Cách cài đặt hình nền cho Messenger

Đa số các ứng dụng nhắn tin phổ biến hiện nay như Zalo, Telegram, Line... đều cho phép người dùng cài đặt hình nền cho cửa sổ trò chuyện. Tuy nhiên, với Messenger thì bạn không thể thực hiện được việc này, nếu muốn khắc phục, người dùng có thể cài đặt thêm tiện ích Background For FB Inbox. 

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://bit.ly/hinh-nen-messenger, nhấn Add to Chrome (thêm vào Chrome) - Add extension (thêm tiện ích) để cài đặt Background For FB Inbox cho Google Chrome, Cốc Cốc, Opera hoặc các trình duyệt sử dụng mã nguồn mở Chromium như Microsoft Edge, Yandex... 

doi-hinh-nen-messenger

Tiện ích Background For FB Inbox được cung cấp miễn phí trên Chrome Store. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, bạn hãy tắt Facebook và mở lại để áp dụng các thay đổi. Lưu ý, mẹo này chỉ sử dụng được trên máy tính.

Để cài đặt hình nền, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng bánh xe răng cưa (cài đặt) ở góc phải cửa sổ trò chuyện và chọn Background Image. 

tai-hinh-anh-can-lam-hinh-nen-messenger

Tải lên bức ảnh cần sử dụng làm hình nền. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhập liên kết của bức ảnh hoặc nhấn Upload để tải ảnh có sẵn từ máy tính lên, khi hoàn tất, hình ảnh sẽ tự động hiển thị. Lúc này, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu check màu xanh lá để lưu lại.

thay-doi-hinh-nen-messenger

Nên sử dụng ảnh dọc (như hình nền điện thoại) để hình ảnh hiển thị tốt nhất. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngay lập tức, cửa sổ nhắn tin sẽ được thay đổi hình nền. Nếu muốn cả hai cùng thấy sự thay đổi, người bên kia cũng phải cài đặt tiện ích Background For FB Inbox.

Trong trường hợp mở cửa sổ trò chuyện bằng Messenger, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng Image (hình ảnh) ở góc phải, sau đó tải hình nền mới lên và thực hiện các bước tương tự như trên rồi lưu lại.

Khi hoàn tất, cửa sổ trò chuyện của bạn và bạn bè sẽ được thay đổi hình nền, các cuộc trò chuyện khác vẫn giữ nguyên hình ảnh mặc định.

anh-nen-messenger

Dễ dàng thay đổi ảnh nền, tăng thêm màu sắc cho cuộc trò chuyện. Ảnh: MINH HOÀNG

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa cung cấp, bạn đọc có thể biến các cuộc trò chuyện với bạn bè, người thân, đồng nghiệp trở nên sinh động và nhiều màu sắc hơn thay vì sử dụng ảnh nền màu trắng mặc định.

Đọc thêm