Cách bảo mật dữ liệu siêu nhanh trên điện thoại

Bạn muốn cho con trẻ mượn điện thoại để tra cứu thông tin, chơi game… nhưng lo ngại trẻ có thể truy cập vào các nội dung riêng tư. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên? 

Bắt đầu từ tháng 6-2020, Google đã bổ sung tính năng Safe folder (thư mục an toàn) trên ứng dụng Google Files, cho phép người dùng bảo mật các dữ liệu quan trọng trên điện thoại. 

google-files

Ứng dụng Google Files hiện đã có sẵn cho tất cả người dùng. Ảnh: 9to5Google

Google Files là ứng dụng quản lý tập tin, hỗ trợ người dùng phân loại, liệt kê và kiểm soát mọi dữ liệu trên điện thoại. Ứng dụng ban đầu được thiết kế chủ yếu dành riêng cho các quốc gia đang phát triển, tuy nhiên hiện tại Google Files đã có sẵn cho tất cả người dùng. 

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Google Files tại địa chỉ https://files.google.com/. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần chuyển sang mục Browse (duyệt), kéo xuống bên dưới và chọn Safe folder (thư mục an toàn).

Tiếp theo, bạn chỉ cần thêm vào các tập tin cần bảo vệ (hình ảnh, video, tài liệu…) và đặt mã PIN (gồm 4 chữ số) theo các bước hướng dẫn. Khi ở bên trong thư mục an toàn, người dùng sẽ không thể chụp ảnh màn hình, giống như khi duyệt web bằng chế độ riêng tư trên trình duyệt Chrome. 

Tính năng Safe folder (thư mục an toàn) hiện đang được thử nghiệm đối với một số người dùng, và sẽ có sẵn trong thời gian tới.

Đọc thêm