Các mẫu robot giúp việc nhà sắp có trên thị trường

Boston Dynamics là công ty thiết kế robot của Mỹ, nổi lên khi phát triển BigDog, một robot 4 chân cho quân đội Mỹ và phần mềm mô phòng con người DI-Guy. Tính tới nay, Boston Dynamics đã và đang phát triển được gần 10 mẫu robot đủ chủng loại.

Chủ tịch kiêm giám đốc của Boston Dynamics là Marc Raibert, năm 1992, ông đã tách công ty của mình ra khỏi Viện công nghệ Massachusetts.

Ngày 13-12-2013, Boston Dynamics được Google X mua lại (sau nay là Alphabet, công ty mẹ của Google) với mức giá không được tiết lộ. Hồi tháng 6-2017, Boston Dynamics tiếp tục được mua lại bởi SoftBanks, một công ty viễn thông đa quốc gia và tập đoàn Internet của Nhật Bản.

SpotMini là một robot 4 chân cỡ nhỏ, khá thích hợp cho các hộ gia đình hoặc văn phòng. Thiết bị này có đầy đủ các tính năng của phiên bản trước đó, đồng thời có khả năng xử lý các vật thể thông qua cánh tay 5 bậc và cảm biến nhận thức.

Trong khi đó, mẫu robot Atlas có thiết kế khá giống con người, ứng dụng công nghệ in 3D để tiết kiệm chi phí. Atlas có thể giữ cân bằng khi bị xô đẩy và tự đứng lên nếu bị ngã. Đa số các thiết bị của Boston Dynamics đều có khả năng tự chạy ngoài môi trường tự nhiên và điều chỉnh hướng di chuyển một cách chủ động.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi video giới thiệu tại địa chỉ:

Đọc thêm