Apple hướng dẫn cách vệ sinh iPhone trong mùa dịch COVID-19

Theo một nghiên cứu gần đây vừa được công bố trên tạp chí Hospital Infection, virus Corona có thể tồn tại trên các bề mặt vô tri vô giác như kim loại, thủy tinh, nhựa đến 9 ngày, nhưng nó có thể bị “xóa sổ” bằng cồn hoặc các dung dịch vệ sinh chuyên dụng. 

Tuy nhiên, Apple thường khuyến cáo người dùng không nên sử dụng dung dịch tẩy rửa hoặc cồn để làm sạch màn hình iPhone vì nó có thể làm hỏng lớp phủ chống vân tay. 

Đối với iPhone 11, Apple cho biết người dùng chỉ cần sử dụng một chút nước ấm và xà phòng. Nhưng đối với iPhone XS trở xuống, bạn nên xài một miếng vải mềm, hơi ẩm. Lưu ý, không sử dụng các chất tẩy rửa hoặc bình khí nén. 

ve-sinh-iphone

Apple hướng dẫn cách vệ sinh iPhone đúng cách. Ảnh: Internet

1. Sử dụng khăn lau kháng khuẩn

Cách dễ nhất và hiệu quả nhất để làm sạch iPhone là sử dụng một miếng vải kháng khuẩn có Silverclear. Điều này sẽ giúp cho độ mềm của vải được nguyên vẹn và không làm trầy màn hình iPhone.  

DG-300 Silverclear có thể loại bỏ 99,9% vi khuẩn và ngăn chặn sự lây lan của virus. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một gói vải sợi nhỏ kháng khuẩn với giá dưới 20 USD.

khan-lau-khang-khuan

Khăn lau kháng khuẩn có thể mua dễ dàng trên mạng. Ảnh: Internet

2. Cách vệ sinh iPhone

Để hạn chế trầy xước màn hình, bạn nên sử dụng miếng dán hoặc kính cường lực. Giá của những sản phẩm này tương đối phải chăng (khoảng 50.000-120.000 đồng tùy thương hiệu).

Với màn hình iPhone đã được bảo vệ, bạn có thể thoải mái khử trùng thiết bị bằng khăn lau sợi nhỏ (Clorox, Lysol) hoặc một ít cồn isopropyl 60%-70% (không xịt trực tiếp lên màn hình, thay vào đó, thấm nó lên vải sợi nhỏ và lau điện thoại). 

3. Thiết bị vệ sinh điện thoại

PhoneSoap là một trong những thiết bị vệ sinh điện thoại bằng đèn UV phổ biến nhất trên thị trường. Dù có mức giá tương đối cao nhưng sản phẩm sẽ nhanh chóng làm sạch điện thoại của bạn, người thân trong gia đình, bạn bè dễ dàng. 

PhoneSoap sử dụng hai bóng đèn UV-C để tiêu diệt 99,9% vi khuẩn và virus, kết quả đã được chứng minh lâm sàng. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ sạc điện thoại trong quá trình vệ sinh thông qua cổng USB-C và USB-A. 

phonesoap

Thiết bị vệ sinh điện thoại PhoneSoap. Ảnh: Internet

PhoneSoap Go thường được bán với giá 99 USD, trong khi phiên bản Pro sẽ có giá 119 USD.  

Đọc thêm