An ninh mạng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Các cuộc tấn công mạng chống lại bệnh viện và tổ chức y tế diễn ra ngày càng nhiều trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các nước có công nghệ tiên tiến. 

Ông Stephan Neumeier, Giám đốc điều hành Kaspersky khu vực  châu Á-Thái Bình Dương, cho biết: “Dữ liệu không còn được an toàn, hồ sơ y tế bị rò rỉ, các thiết bị tiên tiến biến con người thành cơ thể điện tử sinh học, những điều này vượt qua giới hạn giữa những câu chuyện hư cấu và thế giới vật chất của chúng ta. Chúng đang tồn tại xung quanh chúng ta, tại châu Á-Thái Bình Dương và trên toàn cầu. Quá trình số hóa thâm nhập nhanh chóng vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đã mở cánh cửa rộng hơn cho tội phạm mạng để tấn công lĩnh vực quan trọng này, lĩnh vực mà trên thực tế chưa được trang bị đủ để đối mặt với các mối đe dọa an ninh mạng”.

Tuy nhiên, những năm gần đây đã chứng kiến mối đe dọa tiến dần về khu vực APAC. Các báo cáo thậm chí còn dự báo rằng ngành y tế tại APAC có thể phải chịu thiệt hại kinh tế lên tới 23,3 triệu USD từ các sự cố an ninh mạng.

Singapore được xem là trung tâm công nghệ và kinh doanh của châu Á, đã phải chịu bốn vi phạm dữ liệu liên quan đến các tổ chức chăm sóc sức khỏe chỉ trong 12 tháng. Một sự cố thậm chí còn liên quan đến hồ sơ sức khỏe của Thủ tướng Singapore. Ransomware Wannacry khét tiếng cũng đã làm tê liệt một số cơ sở y tế trong khu vực, đặc biệt là ở Trung Quốc, Hồng Kông và Việt Nam.

Đọc thêm