6 sai lầm ai cũng mắc phải khi vệ sinh điện thoại

1. Phải làm gì nếu điện thoại bị ố màu?

Việc bạn cần làm thoa dung dịch rửa tay dạng lỏng lên một chiếc khăn sạch (hoặc một miếng vải sợi mềm), sau đó chà nhẹ nhàng lên các vết ố trên điện thoại. 

ve-sinh-smartphone

2. Cách xử lý các vết bẩn cứng đầu

Nếu điện thoại hoặc các dụng cụ trong nhà bị dính những vết bẩn cứng đầu, bạn hãy mua một chai cồn và thấm chúng vào khăn lau (bông gòn, vải sợi mềm…), sau đó chà nhẹ để làm sạch các vết bẩn.

Cồn rất hữu ích trong việc vệ sinh các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại, laptop, loa… Đây là một lựa chọn tuyệt vời vì nó bay hơi nhanh và ít có khả năng gây ẩm (không ảnh hưởng đến thiết bị điện tử).

3. Không bôi chất tẩy rửa hoặc cồn trực tiếp lên điện thoại

Bạn chỉ nên thấm cồn vào khăn lau (bông gòn, vải…), không bôi trực tiếp cồn lên điện thoại. Ngoài ra, người dùng cũng không nên sử dụng những chất tẩy rửa dạng gel để làm sạch các thiết bị điện tử.

khong-xit-con-truc-tiep-len-dien-thoai

4. Sử dụng băng dính để bảo vệ các cổng kết nối của smartphone khi vệ sinh

Đa số các mẫu điện thoại cao cấp hiện nay đều được trang bị công nghệ chống bụi, chống nước theo chuẩn IP68, tuy nhiên, nếu đang sử dụng những dòng smartphone phổ thông hoặc tầm trung, bạn cần phải cẩn thận để tránh làm thiết bị hư hỏng.

Việc sử dụng băng dính để che các khe hở như loa, micro, cổng sạc, jack cắm tai nghe… sẽ giúp ngăn chặn những chất tẩy rửa (hoặc nước) lọt vào bên trong, ảnh hưởng đến thiết bị.

ve-sinh-iphone

5. Cách vệ sinh tai nghe

Bạn có thể sử dụng băng dính (hoặc sáp chuyên dụng) để làm sạch các lỗ nhỏ li ti trên tai nghe, sau đó thấm nhẹ một ít dung dịch rửa tay vào chiếc khăn, chà nhẹ lên tai nghe hoặc miếng đệm tai để làm sạch các vết bẩn còn lại.

6. Cách vệ sinh đồng hồ thông minh

Các loại dây đeo thông thường, bạn có thể cồn để lau chùi. Tuy nhiên, nếu dây đeo đồng hồ được làm bằng vải, người dùng chỉ cần sử dụng dung dịch xà phòng (với một lượng rất ít) để làm sạch.

Để làm sạch mặt đồng hồ, bạn hãy sử dụng nước rửa tay và xịt một lượng nhỏ lên miếng vải, sau đó lau nhẹ toàn bộ thiết bị. 

BẠN CÓ BIẾT

Phần đầu bị đứt lìa của sên biển có thể mọc ra một cơ thể hoàn toàn mới.

Nghe có vẻ giống như một thứ gì đó trong phim kinh dị, nhưng tất cả đều là sự thật. The Elysia cf. marginata, một loại sên biển, được phát hiện không chỉ sống sót sau khi bị chặt đầu mà còn có thể phát triển một cơ thể hoàn toàn mới từ đó.

Các nhà sinh thái học tại Đại học Nữ sinh Nara, Nhật Bản phát hiện ra rằng, vài giờ sau khi bị chặt đầu khỏi cơ thể, đầu của những con ốc sên đã có thể gặm tảo như thể không có chuyện gì xảy ra. Trong khoảng 20 ngày, một phần ba số sên biển được nghiên cứu đã phát triển hoàn toàn về cơ thể, bao gồm cả tim.

Đọc thêm