59% người dùng thường che dấu các hoạt động trên Facebook

Báo cáo gần đây từ Kaspersky Lab - Global Privacy Report cho thấy 59% người dùng thường tìm cách che giấu hoạt động xã hội của mình trước sếp hoặc chủ doanh nghiệp.

Xu hướng này cũng được họ áp dụng với đồng nghiệp, với 52% người dùng không muốn tiết lộ các hoạt động trực tuyến cho người cùng công ty.

Trung bình, một người dành 13 năm 2 tháng trong đời để làm việc. Tuy nhiên, không phải tất cả thời gian này được dùng để giải quyết công việc: gần hai phần ba (64%) nhân viên thừa nhận vẫn truy cập các trang web không liên quan trong quá trình làm việc. Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên khi gần một phần ba (29%) nhân viên tỏ ra phản kháng khi chủ doanh nghiệp muốn biết họ đã truy cập những trang web nào khi làm việc. Trong khi đó, một phần hai (52%) nhân viên thậm chí không muốn đồng nghiệp biết về hoạt động trực tuyến của họ.

Ngược lại, nhiều người lại tỏ ra cởi mở hơn với đồng nghiệp về các hoạt động trên mạng xã hội, nhưng đối với chủ doanh nghiệp thì họ không như vậy. Nguyên nhân có thể là do nhân viên không muốn làm tổn hại hình ảnh của công ty hoặc lo sợ công ty sẽ bắt đầu giám sát hoạt động mạng xã hội của họ khi nhìn thấy năng suất làm việc giảm sút, từ đó đưa ra quyết định bất lợi cho công việc hiện tại.

5% nhân viên cho biết sự nghiệp của họ bị tổn hại do thông tin cá nhân bị rò rỉ. Vì vậy, mọi người đều đắn đo về cách xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong nội bộ công ty và làm thế nào để không gây ảnh hưởng đến các mối quan hệ đồng nghiệp hiện có.

Để tránh bị tấn công khi truy cập mạng ở công sở, bạn có thể làm theo các nguyên tắc sau:

- Không đăng bất cứ thông tin nào có nội dung phỉ báng, tục tĩu, hoặc bôi nhọ tổ chức/cá nhân lên mạng xã hội.

- Hãy lưu ý rằng trên lý thuyết, các quản trị viên hệ thống hoàn toàn có thể biết được các website bạn đã truy cập.

- Không quấy rối, đe dọa, phân biệt đối xử hoặc chê bai đồng nghiệp, đối tác, đối thủ cạnh tranh hoặc khách hàng; không chỉ là trên mạng xã hội, mà còn trong tin nhắn, email, hay bất kỳ phương tiện nào khác.

- Không đăng ảnh đồng nghiệp, khách hàng, nhà cung cấp, hoặc sản phẩm công ty mà không được sự đồng ý của họ bằng hình thức viết.

- Sử dụng Kaspersky Password Manager để đảm bảo mật khẩu và các tài khoản cá nhân không bị truy cập trái phép.

Đọc thêm