5 widget tốt nhất để thay đổi giao diện iPhone

AUDIO bài viết 

Widget nói đơn giản là một dạng tiện ích, hiển thị tóm tắt nội dung của các ứng dụng khác trên màn hình chính, giúp bạn có thể theo dõi nhanh các thông tin cần thiết mà không cần phải mở ứng dụng, ví dụ như thời tiết, pin…

Ngoài việc cung cấp thông tin, widget còn được sử dụng để trang trí, thay đổi giao diện người dùng… mang đến trải nghiệm mới lạ hơn cho màn hình chính của iPhone.

1. Widgetsmith

Nếu bạn muốn sử dụng các widget có kích thước lớn, Widgetsmith sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Tiện ích này đi kèm với hàng loạt tính năng độc đáo, từ việc hiển thị ngày giờ, thời tiết cho đến các thông tin về thiên văn học

Bên cạnh đó, Widgetsmith còn có thể được sử dụng để quản lý các widget khác trên màn hình chính.

Hiện tại, Widgetsmith đang được cung cấp miễn phí trên App Store, nếu muốn sử dụng nhiều tính năng hơn, bạn cần nâng cấp lên phiên bản trả phí với giá 1,99 USD/tháng hoặc 19,99 USD/năm. 

Widgetsmith

2. Launcher

Không giống như Android, người dùng iPhone rất khó để tùy biến điện thoại, mặc dù vậy, widget Launcher vẫn là một tiện ích rất đáng để bạn sử dụng thử. 

Launcher cung cấp một danh sách các biểu tượng (có thể tùy chỉnh), cho phép bạn truy cập nhanh vào các ứng dụng yêu thích, các trang web thường truy cập hay đơn giản là danh sách những bài hát yêu thích.

Tiện ích này hiện đang được cung cấp miễn phí trên App Store, tương thích với các thiết bị iOS và iPadOS 13.0 trở lên.

launcher

3. Smart Battery Widget

Mặc dù iOS đã có sẵn tiện ích Battery (pin), nhưng đúng theo nghĩa đen, widget này chỉ hiển thị dung lượng pin còn lại của iPhone, iPad và các thiết bị ngoại vi. Trong khi đó, Smart Battery Widget cung cấp nhiều thông tin hơn, cũng như cho phép bạn dễ dàng thay đổi kiểu hiển thị. 

Smart Battery Widget hiện đang được cung cấp miễn phí trên App Store, tương thích với các thiết bị iOS và iPadOS 13.0 trở lên.

Ngoài những tính năng kể trên, tiện ích này còn ước tính được khoảng thời gian bạn có thể sử dụng trước khi hết pin. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể theo dõi các thông tin về phần cứng, tốc độ kết nối, âm lượng… thông qua tiện ích Smart Battery Widget.

Smart-Battery-Widget

4. Widget Wizard

Widget Wizard cho phép bạn tạo các tiện ích có thể kết hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, ví dụ như đếm ngược, ngày tháng, lời nhắc, đồng hồ… 

Ngoài ra tiện ích còn hiển thị cả % pin còn lại, cũng như hơn 35 số liệu thống kê liên quan đến sức khỏe. Người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh màu nền, phông chữ và các yếu tố khác, tuy nhiên, những tính năng này chỉ có sẵn trên phiên bản trả phí (3,99-4,99 USD), tương thích với các thiết bị iOS 14 trở lên.

Widget-Wizard

5. Bears Countdown

Nếu bạn cần lời nhắc về các sự kiện sắp tới, Bears Countdown sẽ là lựa chọn thích hợp. Tiện ích này có giao diện khá dễ thương, cho phép bạn tổng hợp các ngày kỉ niệm, kì nghỉ, sinh nhật… hoặc hạn chót của các công việc cần giải quyết. 

Phiên bản miễn phí của Bears Countdown hiện có sẵn trên App Store, tương thích với các thiết bị iOS và iPadOS 12.0 trở lên. Nếu muốn sử dụng tất cả tính năng, bạn hãy nâng cấp lên phiên bản trả phí với giá 2,99 USD. 

bear-countdown

Đọc thêm