5 ứng dụng tiết kiệm pin tốt nhất trên Android năm 2020

1. Greenify (root hoặc không root)

Nếu đang sử dụng điện thoại của các hãng khác, bạn có thể cài đặt ứng dụng Greenify tại địa chỉ http://bit.ly/greenify-plo, tương thích với các thiết bị Android.

Greenify được cung cấp miễn phí trên Google Play. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi tải về hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng Greenify, bấm vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải, chọn các ứng dụng cần “đóng băng” (ít sử dụng). Tiếp theo, người dùng chỉ cần nhấn vào dấu check để xác nhận.

Mặc định, những ứng dụng đã chọn sẽ tự động “đóng băng” trong vài phút, nếu muốn thực hiện việc này ngay lập tức, bạn hãy nhấn vào biểu tượng Zzz.

Ứng dụng tương thích với các thiết bị đã root và không root. Nếu muốn sử dụng các tính năng nâng cao, bạn cần phải nâng cấp lên phiên bản trả phí với mức giá 2,99 USD.

2. GSam Battery Monitor (root hoặc không root)

GSam Battery Monitor sẽ cung cấp thông tin liên quan đến những ứng dụng làm cạn kiệt pin trên điện thoại, từ đó giúp người dùng có hướng xử lý thích hợp. Ứng dụng hoạt động tốt với các thiết bị đã root và chưa root, bạn đọc quan tâm có thể tải ứng dụng tại địa chỉ http://bit.ly/gsam-battery.

gsam battery

3. Servicely (root)

Servicely là ứng dụng tiết kiệm pin dành riêng cho các thiết bị đã root, nó hoạt động bằng cách hạn chế các ứng dụng chạy nền và thường xuyên đồng bộ dữ liệu. Nếu muốn sử dụng các tính năng nâng cao, bạn cần nâng cấp lên phiên bản Pro với mức giá 3,49 USD.

Servicely

4. Wakelock Detector (root)

Wakelock Detector là một trong những ứng dụng tiết kiệm pin tốt nhất trong danh sách này. Về cơ bản, tính năng Wakelock thường được các nhà phát triển sử dụng để giữ cho dịch vụ, ứng dụng của họ tồn tại trong nền, đó là lý do tại sao Facebook, Messenger... hay một số ứng dụng khác vẫn tiêu tốn pin trên điện thoại dù bạn đã tắt.

Wakelock Detector sẽ hạn chế và hiển thị danh sách ứng dụng chạy ngầm, từ đó người dùng có thể sử dụng Greenify hoặc Servicely để ngăn chặn. Wakelock Detector hiện được cung cấp miễn phí tại địa chỉ http://bit.ly/wakelock-detector.

5. Các phương pháp tiết kiệm pin khác

Google đang dần hạn chế khả năng truy cập, công cụ dành cho nhà phát triển và những thứ tương tự. Do đó, các ứng dụng tiết kiệm pin thực sự tốt chỉ dành cho những thiết bị đã root, tuy nhiên bạn vẫn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để tăng thời gian sử dụng pin trên điện thoại. 

tiet-kiem-pin-tren-android

Một số mẹo đơn giản tiết kiệm pin trên Android. Ảnh: Internet

- Gỡ cài đặt các ứng dụng không sử dụng: Việc này sẽ giúp hạn chế các ứng dụng chạy nền và tiêu thụ pin, đồng thời làm tăng dung lượng lưu trữ.

- Giảm độ sáng màn hình: Độ sáng càng thấp thì màn hình điện thoại càng sử dụng ít năng lượng.

- Sử dụng các chủ đề, hình nền màu đen trên màn hình OLED: Không giống như màn hình LCD, màn hình OLED không có đèn nền. Thay vào đó nó sử dụng những đèn LED nhỏ được bật và tắt riêng lẻ để làm sáng các pixel, các phần có màu đen đơn giản là đèn không bật (không tiêu thụ điện).

- Sử dụng WiFi bất cứ khi nào có thể: Việc sử dụng kết nối 3/4G sẽ làm pin điện thoại nhanh cạn kiệt hơn WiFi. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên tắt bớt các kết nối không sử dụng, đơn cử như Bluetooth, GPS... 

Đọc thêm