5 mẫu khóa thông minh có giá tốt nhất trên thị trường

Ngoài việc trang bị thêm camera giám sát, người dùng cũng có thể sử dụng khóa thông minh để bảo vệ nhà cửa tốt hơn. 

1. August Smart Lock Pro

August Smart Lock Pro được xếp đầu danh sách vì khả năng lắp đặt dễ dàng, bảo mật cao và ứng dụng hỗ trợ thông minh. Người dùng có thể kết hợp August Smart Lock Pro với hàng loạt hệ thống nhà thông minh có sẵn, đơn cử Nest, Samsung SmartThings, Amazon Echo, Google Assistant, HomeKit…

Việc cài đặt khóa thông minh chỉ mất khoảng 10-15 phút để thay thế toàn bộ phần chốt. Bạn có thể thiết lập để August Smart Lock Pro tự động khóa cửa khi bạn rời khỏi nhà và ngược lại. Trong trường hợp cửa nhà được mở, thiết bị sẽ gửi cảnh báo đến điện thoại.

Nhiều trang công nghệ uy tín như Wired, CNET… đã đánh giá 8/10 điểm cho August Smart Lock Pro. Sản phẩm hiện đang được bán trên Amazon với mức giá 208 USD (khoảng 4,8 triệu đồng).

2. Schlage Encode 

Sản phẩm có kiểu dáng cổ điển, được bán ra với mức giá 249 USD (khoảng 5,8 triệu đồng), đi kèm với một bộ báo động. Việc cài đặt thiết bị tương đối đơn giản và chỉ mất khoảng một giờ. 

Tương tự như các dòng sản phẩm khác, Schlage Encode cũng hỗ trợ người dùng kiểm tra, điều khiển cửa nhà từ xa thông qua điện thoại. Thiết bị sẽ phát ra âm thanh báo động nếu ai đó đang cố gắng xâm nhập vào nhà. 

3. Schlage Sense

Tương tự như dòng Encode, Sense cũng có kiểu dáng cổ điển nhưng được bán ra với nhiều màu sắc khác nhau. Người dùng có thể tạo mã truy cập để cho phép một ai đó vào nhà và dễ dàng xóa mã khi cảm thấy không còn cần thiết. 

Kết nối trên Sense phần lớn đều thông qua Bluetooth, nếu muốn điều khiển thiết bị từ xa, người dùng phải mua thêm Adapter Wi-Fi của Schlage. Trang TechHive đánh giá 4/5 sao cho thiết bị, trong khi Tom's Guide chấm 7/10 điểm, sản phẩm hiện đang được bán ra với mức giá 159 USD (khoảng 3,7 triệu đồng).

4. Yale Assure Lock SL 

Yale Assure Lock SL khá đơn giản để thiết lập, tuy nhiên người dùng sẽ phải mua thêm một module bổ sung nếu muốn kết nối thiết bị với router Wi-Fi. 

Lợi ích của khóa không minh chính là tính bảo mật, nếu ai đó dò ra được mã PIN, bạn chỉ cần đặt lại mã mà không cần phải thay ổ khóa khác hoặc làm lại chìa. Sản phẩm có kiểu dáng tương đối nhỏ gọn, không có lỗ khóa và phù hợp với nhiều loại cửa khác nhau. 

Khi gắn thêm module kết nối mạng, người dùng có thể kết nối Yale Assure Lock SL với Apple HomeKit hoặc Samsung SmartThings. Tất nhiên, bạn cũng có thể điều khiển thiết bị từ điện thoại thông qua ứng dụng Yale Secure.

Assure SL sử dụng bốn viên pin AA và có nguồn điện dự phòng trong trường hợp hết pin. Sản phẩm hiện đang được bán ra với mức giá 242 USD (khoảng 5,6 triệu đồng). 

5. Lockly Secure Plus

Lockly Secure Plus cung cấp đầy đủ các tính năng của một ổ khóa thông minh, ngoài ra nó còn hỗ trợ mở khóa bằng vân tay bên cạnh phương thức sử dụng bàn phím (mã PIN) và khóa chìa. 

Việc lắp đặt Lockly tương đối đơn giản, tuy nhiên các tính năng thông minh của khóa có phần hạn chế. Cụ thể, bạn có thể tạo mã PIN mới trong ứng dụng Lockly nhưng dấu vân tay cần phải được thiết lập trên chính thiết bị và người dùng cần mua thêm Adapter Wi-Fi để điều khiển thiết bị từ xa hoặc kết nối nó với Alexa, Google Assistant. 

Sản phẩm hiện đang được bán ra với mức giá 249 USD (khoảng 5,8 triệu đồng).

Đọc thêm