5 lý do vì sao bạn nên cập nhật iOS 15.2 ngay lập tức

AUDIO bài viết

Tại cuộc thi Tianfu Cup 2021, nhóm Kunlun Lab (Giám đốc điều hành là cựu CTO của Qihoo 360) và Pangu đã có màn trình diễn hack iPhone 13 Pro trực tiếp ngay trên sân khấu trong vòng 15 giây, bằng cách khai thác lỗ hổng thực thi mã từ xa của trình duyệt Safari và nhận về khoản tiền thưởng 300.000 USD.

Pwn2Own, Tianfu Cup… là các cuộc thi bảo mật được tổ chức hàng năm tại Thành Đô (Trung Quốc), nơi các đội hacker giỏi nhất thế giới thể hiện sức mạnh.

Như thường lệ, trước khi cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone bằng iTunes hoặc iCloud để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

Khi hoàn tất, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt). Lưu ý, dung lượng bản cập nhật có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

ios-15-2

Người dùng nên cập nhật iOS 15.2 ngay lập tức. Ảnh: MINH HOÀNG

Cách để không mua nhầm iPhone đã qua sửa chữa
Cách để không mua nhầm iPhone đã qua sửa chữa
(PLO)- Nhiều người thường có thói quen chọn mua iPhone đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu không biết cách kiểm tra, bạn rất sẽ mua nhầm phải hàng dựng. Làm thế nào để hạn chế vấn đề trên?

1. Apple Music Voice Plan

Tại sự kiện Unleashed hồi tháng 10, Apple đã giới thiệu Music Voice Plan với giá 4,99 USD/tháng, cho phép người dùng sử dụng Siri để phát nhạc trên tất cả các thiết bị hỗ trợ, bao gồm HomePod mini, AirPods, iPhone...

Hiện tại gói cước này chỉ có sẵn ở Úc, Áo, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Ireland, Ý, Nhật Bản, Mexico, New Zealand, Tây Ban Nha, Đài Loan, Vương quốc Anh và Mỹ khi bạn cập nhật lên phiên bản iOS 15.2. Theo Apple, người dùng có thể đăng ký gói cước thông qua ứng dụng Music (âm nhạc).

apple-music-voice-plan

2. An toàn khi sử dụng tin nhắn

Vào tháng 8-2021, Apple đã hé lộ thông tin về kế hoạch CSAM (quét toàn bộ hình ảnh của người dùng để phát hiện ảnh khỏa thân). Tuy nhiên, kế hoạch này đã nhanh chóng vấp phải sự phản ứng và công ty phải lùi việc ra mắt.

Tuy nhiên, Apple lại vừa giới thiệu tính năng Communication safety, được thiết kế để cung cấp cho các bậc cha mẹ một công cụ bổ sung nhằm bảo vệ con cái khỏi việc gửi và nhận ảnh khiêu dâm thông qua ứng dụng Message (tin nhắn).

Khi con trẻ gửi hoặc nhận hình ảnh khiêu dâm, hình ảnh sẽ bị làm mờ và trẻ sẽ nhận được cảnh báo.

bao-mat-tin-nhan

3. Tính năng thừa kế

Tính năng Legacy Contacts cho phép bạn chỉ định bạn bè, người thân... trong danh bạ làm người thừa kế, có thể truy cập vào tài khoản và thông tin cá nhân của bạn trong trường hợp bạn qua đời.

Bạn có thể đặt tên cho một hoặc nhiều người thừa kế và cung cấp cho họ khóa bảo mật. Chìa khóa sẽ không thể sử dụng khi bạn còn sống, Apple sẽ chỉ kích hoạt nó nếu được cung cấp bằng chứng về cái chết của bạn, thông thường sẽ là bản sao giấy chứng tử.

tinh-nang-ke-thua-apple

Cần lưu ý rằng không phải tất cả dữ liệu của bạn đều có thể truy cập vì một số dữ liệu được bảo vệ bằng mã hóa end-to-end. Đơn cử như các dịch bằng Apple Card, dữ liệu sức khỏe, Keychain và lịch sử lướt web.

4. Chế độ Macro

Apple đã bổ sung thêm tùy chọn cho phép người dùng chủ động bật hoặc tắt tính năng chụp ảnh macro, thay vì tự động chuyển đổi như trước đây. Lưu ý, tính năng này chỉ có sẵn trong phần cài đặt camera của iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

5. App Privacy Report

Tính năng này được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện WWDC 2021, cho phép người dùng xem tần suất các ứng dụng đã truy cập thông tin nhạy cảm (vị trí, camera, micro, danh bạ...) của họ bao nhiêu lần trong 7 ngày qua.

Bên cạnh đó, tính năng này còn được thiết kế để hiển thị danh sách các trang web mà ứng dụng truy cập, cũng như cho phép bạn theo dõi những ứng dụng đang hoạt động ngầm.

app-privacy-report

Đọc thêm