5 cách tiết kiệm pin sai lầm trên smartphone

1. Tắt các ứng dụng chạy nền

Nhiều người cho rằng việc tắt các ứng dụng chạy nền sẽ giúp smartphone chạy nhanh hơn. Tuy nhiên, vấn đề này có thực sự chính xác?

Khi tắt bớt các thẻ đang mở trên trình duyệt, máy tính sẽ chạy nhanh hơn nhờ được giải phóng RAM. Do đó nhiều người cho rằng việc tắt bớt các ứng dụng đang mở cũng sẽ khiến smartphone chạy mượt mà hơn, tuy nhiên điều này không hoàn toàn chính xác.

5 cách tiết kiệm pin sai lầm trên smartphone

Cả Apple và Google đều xác nhận rằng việc đóng ứng dụng không hề giúp smartphone chạy nhanh, thậm chí còn gây tốn pin hơn so với bình thường. Theo đó, khi tắt các ứng dụng chạy nền, hệ thống đơn giản sẽ thực hiện việc “đóng băng” hoặc đưa ứng dụng về trạng thái không hoạt động, do vậy khi khởi động lại, smartphone sẽ cần nhiều RAM hơn.

Nếu muốn tiết kiệm pin trên smartphone, bạn nên tắt một số tính năng như GPS, giảm độ sáng màn hình hoặc vô hiệu hóa 3/4G. Đối với iPhone, bạn truy cập vào Settings (cài đặt) > Privacy (quyền riêng tư) > Location Services (dịch vụ vị trí) và tắt tính năng định vị tại các ứng dụng không cần thiết.

Đồng thời kích hoạt chế độ Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp) khi pin còn dưới 20% trong phần Settings (cài đặt) > Battery (pin). Tương tự, nếu đang sử dụng Android 6 trở lên, bạn có thể kích hoạt chế độ Doze để tiết kiệm pin. 

5 cách tiết kiệm pin sai lầm trên smartphone

Hơn nữa, trang Thrillist còn cho biết việc đóng ứng dụng thường xuyên sẽ khiến pin trên smartphone mau hết hơn. 

2. Sạc qua đêm có thể làm hư smartphone

Điều này có lẽ chỉ đúng đối với các thiết bị đời cũ, bởi lẽ đa số smartphone hiện nay đều được trang bị pin thế hệ mới. Chất lượng pin sẽ phụ thuộc vào “số chu kỳ” hoặc số lần sạc pin. 

5 cách tiết kiệm pin sai lầm trên smartphone

Để kiểm tra chất lượng pin, bạn hãy tải ứng dụng coconutBattery tại địa chỉ http://bit.ly/coconut-battery, tương thích với các thiết bị chạy OS X 10.10 và iOS 6 trở lên. Khi hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng coconutBattery và kết nối iPhone, iPad vào máy tính. Giao diện chính sẽ có ba phần gồm This Mac (thông tin về máy Mac), History và iOS Device.

Để kiểm tra số lần sạc trên iPhone, iPad, bạn chỉ cần chuyển sang thẻ iOS Device và Loadcycles chính là số lần sạc. Phần Design capacity là dung lượng pin ban đầu và Maximum charge chính là dung lượng pin tối đa có thể sạc ở thời điểm hiện tại. Nếu con số này không xê xích quá nhiều, bạn không cần phải thay pin mới.

Nếu đang sử dụng Windows, bạn chỉ cần cài đặt phần mềm 3uTools tại địa chỉ http://www.3u.com/ và kết nối thiết bị vào máy tính bằng cáp USB. Tiếp theo, người dùng chỉ cần chuyển sang mục Info và Charge Times chính là số lần sạc của iPhone, iPad. Nếu con số này cao hơn 500, bạn hãy nghĩ đến việc thay pin cho thiết bị để tăng thời gian sử dụng và tăng hiệu suất.

3. Thay pin cải thiện hiệu suất

Để kiểm tra xem pin của bạn có cần thay thế không, hãy đi tới phần Settings (cài đặt) > Battery (pin) > Battery health (tình trạng pin). Nếu mục Maximum Capacity (dung lượng tối đa) dưới 80%, lúc này bạn hãy nghĩ đến việc thay pin để đảm bảo hiệu suất. 

5 cách tiết kiệm pin sai lầm trên smartphone

4. Tắt WiFi, Bluetooth để tiết kiệm pin

Trên thực tế, nếu bạn sử dụng Apple Watch và tắt Bluetooth trên iPhone, nó sẽ khiến thiết bị hoạt động không chính xác và tốn pin nhiều hơn. Thông thường, WiFi sẽ sử dụng ít điện năng hơn nhiều so với dữ liệu di động, do đó Apple khuyên người dùng luôn bật WiFi.

Nếu đang ở trong khu vực có tín hiệu di động kém, bạn nên chuyển thiết bị sang Airplane mode (chế độ máy bay) để tiết kiệm pin. 

5 cách tiết kiệm pin sai lầm trên smartphone

5. Cho phép iPhone tự điều chỉnh độ sáng để tiết kiệm pin

Apple nói rằng việc thiết lập độ sáng tự động sẽ giúp tiết kiệm pin. Để bật tính năng này, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Accessbility (trợ năng) > Display Accommodations (thích nghi màn hình) > Auto-Brightness (độ sáng tự động).

Nếu muốn điều chỉnh độ sáng màn hình theo cách thủ công, bạn có thể thực hiện trực tiếp thông qua Control Center (trung tâm điều khiển).

5 cách tiết kiệm pin sai lầm trên smartphone

Nhìn chung, trên đây là năm sai lầm thường gặp để tiết kiệm pin trên iPhone, iPad.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm