4 mẹo để hạn chế bị lừa trong ngày hội mua sắm 11-11

Các chương trình khuyến mãi cho sự kiện mua sắm ngày 11-11 đã bắt đầu từ vài tuần trước, và những chiến dịch lừa đảo của tội phạm mạng cũng vậy.

Phân tích số liệu của năm 2019, các nhà nghiên cứu nhận thấy số lượng các vụ lừa đảo đã tăng mạnh khi gần đến ngày 11-11, đặc biệt là ngày 28-10 với hơn 800.000 vụ tấn công. Số lượng các vụ tấn công trung bình trong giai đoạn này khoảng 554.000 vụ, cao hơn so với tháng 9-2019 (457.000 vụ).

"Được hưởng khuyến mãi hấp dẫn lúc nào cũng mang đến cảm giác thú vị, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn như năm nay, những chương trình khuyến mãi lớn thậm chí còn được người tiêu dùng hưởng ứng mạnh mẽ hơn.

mua-sam-truc-tuyen-ngay-11-11

Cẩn trọng khi mua hàng trực tuyến, đặc biệt là vào những ngày hội mua sắm. Ảnh: TIỂU MINH

Tuy nhiên, bạn cần phải đề cao cảnh giác bởi tin tặc luôn biết cách khai thác để đánh cắp thông tin cá nhân, bao gồm cả thông tin tài chính", bà Tatyana Sidorina, nghiên cứu viên về bảo mật của Kaspersky chia sẻ.
 
Để hạn chế việc bị lừa trong ngày hội mua sắm 11-11, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây:

- Không nhấp vào các liên kết khuyến mãi được gửi qua email, thay vào đó, bạn hãy truy cập trực tiếp vào trang chủ của gian hàng hoặc trang thương mại điện tử (TMĐT).

- Chỉ thực hiện các giao dịch mua sắm thông qua các trang TMĐT, chợ điện tử chính thống và chú ý đến địa chỉ trang web mà bạn đang được chuyển hướng đến. Nếu thấy có điểm gì khác lạ, người dùng nên từ chối giao dịch.

- Sử dụng các giải pháp bảo mật với các công nghệ chống lừa đảo dựa trên hành vi, đơn cử như Kaspersky Security Cloud hoặc Kaspersky Total Security.

- Không sử dụng một mật khẩu cho nhiều trang web hoặc dịch vụ, bởi lẽ nếu mật khẩu đó bị đánh cắp, tất cả các tài khoản của bạn sẽ gặp rủi ro.

Đọc thêm