4 mẹo công nghệ được nhiều người sử dụng hằng ngày

1. Cắm USB đúng cách

USB (Universal Serial Bus) là một chuẩn kết nối đa dụng trên máy tính, cho phép người dùng kết nối với các thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím, ổ cứng gắn ngoài... mà không cần phải khởi động lại hệ thống. 

cam-usb-dung-cach

Mẹo để cắm USB luôn luôn chính xác. Ảnh: Internet

Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy một mặt USB luôn có đường may ở giữa. Để cắm USB luôn luôn chính xác, người dùng chỉ cần úp mặt có đường may xuống khi kết nối với máy tính. Một khi đã nắm được quy tắc này, bạn sẽ tiết kiệm được một ít thời gian trong việc kết nối các thiết bị ngoại vi với máy tính. 

2. Mở lại các tab (thẻ) vừa đóng trên trình duyệt

Nếu lỡ tay tắt nhầm một tab (thẻ) yêu thích trên trình duyệt, bạn có thể mở lại bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + T (Windows) hoặc Command + Shift + T (macOS). Ngoài ra, người dùng cũng có thể bấm vào menu History trên trình duyệt để mở lại các tab (thẻ) vừa đóng.

mo-lai-cac-the-vua-dong-tren-trinh-duyet

Mở lại các tab (thẻ) vừa đóng trên trình duyệt. Ảnh: MINH HOÀNG

3. Chia sẻ phân đoạn hay nhất trong video

Nếu muốn chia sẻ phân đoạn hay nhất trong video, bạn hãy nhấn vào nút Share (chia sẻ) bên dưới video, sau đó đánh dấu chọn vào ô Start at (bắt đầu tại) và thiết lập thời gian tương ứng.

Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn Copy (sao chép) và chia sẻ liên kết này cho bạn bè thông qua các nền tảng mạng xã hội, tin nhắn hoặc email. Khi người khác nhấp vào liên kết, video sẽ được tự động phát tại đúng mốc thời gian mà bạn đã thiết lập.

chia-se-video-youtube

Chia sẻ phân đoạn hay nhất trên video. Ảnh: MINH HOÀNG

4. Tìm kiếm thông minh hơn với Google

Nếu chỉ muốn tìm kiếm một bài viết, sản phẩm nào đó trên một trang web, người dùng chỉ cần gõ “từ khóa - tên trang web” hoặc “địa chỉ trang web - từ khóa”. Ví dụ, nếu muốn tìm các mẹo hay liên quan đến Facebook trên trang Kỷ Nguyên Số, bạn chỉ cần gõ “khôi phục tin nhắn-Kỷ Nguyên Số” hoặc “kynguyenso.plo.vn - khôi phục tin nhắn”.

tim-kiem-google-thong-minh

Tìm kiếm Google thông minh hơn với các mẹo đơn giản. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi bạn thêm dấu ngã (~) trước bất kỳ từ nào trong cụm từ tìm kiếm, từ đồng nghĩa của từ đó sẽ xuất hiện trong kết quả. Ví dụ, nếu tìm kiếm “bài học ~ bóng rổ”, người dùng sẽ nhận được các kết quả liên quan đến việc đào tạo bóng rổ, huấn luyện và các lớp học, kết quả của những giải đấu bóng rổ…  

Đọc thêm