3 xu hướng của điện thoại thông minh tương lai

Các điện thoại thông minh của tương lai sẽ rất khác với những gì chúng ta đang sử dụng cho đến ngày nay. Hoặc ít nhất đó là mục tiêu của các công ty sản xuất hàng đầu đã nghiên cứu và phát triển trong nhiều năm để đưa ra các sản phẩm thực tế trên thị trường. Chắc chắn, smartphone tương lai sẽ sở hữu những công nghệ phức tạp hơn để đơn giản hóa cuộc sống của người dùng.

Sau vài năm nữa, các smartphone tương tai này sẽ thực sự trông như thế nào? Rất khó để trả lời câu hỏi này. Tuy nhiên, nhờ vào hàng ngàn bằng sáng chế, công nghệ và hệ thống các nhà sản xuất và các công ty đã phát triển trong vòng năm năm trở lại đây, chúng ta có thể có được một vài ý tưởng về những gì chúng ta có thể mong đợi từ đây đến năm năm tới sẽ là xu hướng trên điện thoại thông minh.

Pin sạc như ảo thuật 

Công nghệ sạc không dây đang được nghiên cứu và phát triển. Có những công ty đã thử nghiệm các công nghệ mới cho phép sạc pin thiết bị đầu cuối không dây và không phải đặt trên đế. Các công ty như WiFi đã trình diễn công nghệ sạc bằng laser có thể thực hiện nạp pin cho smartphone “từ xa” nhờ các điểm cung cấp năng lượng được đặt khác nhau trong phòng.

Về mặt logic, loại công nghệ này sẽ không sạc nhanh như các giải pháp sạc pin thông thường hoặc sạc không dây đang có trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, nó chắc chắn là một phương pháp sạc pin di động thuận tiện hơn rất nhiều. Đối với sự sẵn có, hầu hết các công ty đằng sau các công nghệ như Wi-Charge MTOs đã chia sẻ thời gian chúng đến với smartphone tương lai là vào khoảng năm 2019 hoặc 2020.

Công nghệ sạc cũ sẽ được thay thế trong tương lai gần. 

Màn hình gấp 

Chúng ta đã suy đoán trong nhiều năm về sự xuất hiện của các điện thoại thông minh gấp đầu tiên. Trong khi một số công ty đã thực hiện một số thí nghiệm khác và hầu như luôn luôn thất bại thì hy vọng lại lóe lên với các sản phẩm mới sắp được công bố vào năm 2018 và 2019.

Một số thương hiệu như Samsung, LG hay Huawei đã nhiều lần chứng minh ý định của họ đang nghiên cứu thiết bị đầu cuối với đặc tính này. Các rò rỉ cũng cho thấy rằng những smartphone có màn hình gập lại được sẽ đến vào cuối năm nay.

Nhiều người vẫn tự hỏi điều gì ở smartphone “biến hình” sẽ thực sự đóng góp cho sự phát triển của điện thoại thông minh tương lai? Có lẽ điều tốt nhất nó đem lại là giúp người dùng dễ dàng biến smartphone thành máy tính bảng ngay tức thì. Sự chuyển đổi linh hoạt sẽ cung cấp cho người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng thiết bị của họ theo những cách khác nhau.

Điện thoại màn hình gấp đem lại nhiều tiện lợi cho người dùng. 

Kính để không phải nhìn vào màn hình di động

Google Glass là một thử nghiệm thất bại, không có nghi ngờ gì về điều đó. Nhưng ít nhất họ đã đặt nền tảng của những gì có thể đạt được với một thiết bị tương tự trong tương lai. Do đó, cả Google và Apple và nhiều công nghệ khác vẫn đang nghiên cứu phát triển kính thực tế tăng cường với khả năng sử dụng thay thế cho điện thoại thông minh trong tương lai.

Trên thực tế, hôm nay đã có những thương hiệu như Dream World bán kính loại này và thậm chí không cần một chiếc điện thoại thông minh để kết nối. Trong khi nó là một thiết bị rất được chú ý nhưng có hơi ít các OEM tham gia đầu tư vào lĩnh vực này. Tin vui là một sản phẩm tiêu biểu cho trải nghiệm này sẽ bán trong năm nay là Magic Leap One.

Nếu bạn đang đọc bài viết và quan tâm tới xu hướng phát triển của công nghệ thì rất có khả năng ba điều trên sẽ trở thành tính năng phổ biến trên smartphone tương lai. Tuy nhiên, bạn sẽ không bao giờ biết chắc chắn thời điểm chính xác mà chúng đến mà chỉ hy vọng thời gian là sớm nhất để chúng ta có thể thỏa mãn đam mê công nghệ.

Đọc thêm