3 cách tra cứu phạt nguội giao thông ngay tại nhà

Khi hệ thống camera trên đường ghi nhận được hình ảnh xe vi phạm, cơ quan chức năng sẽ tiến hành tra cứu thông tin của chủ xe, địa chỉ và gửi thông báo đóng phạt cho người vi phạm. 

Từ năm 2015, nhiều tuyến đường, nút giao thông trọng điểm tại Hà Nội và TP.HCM đã lắp đặt camera giám sát để tiến hành xử lý các lỗi vi phạm như vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, dừng đỗ, đón khách/trả khách không đúng nơi quy định… 

5 ứng dụng chụp ảnh tốt nhất trong năm 2020
5 ứng dụng chụp ảnh tốt nhất trong năm 2020
(PLO)- Đa số các mẫu smartphone đời mới đều được trang bị nhiều camera với cảm biến lớn, tuy nhiên, nếu sử dụng ứng dụng chụp ảnh mặc định, bạn sẽ không thể tận dụng được hết các tính năng.
tra-cuu-phat-nguoi-tai-nha

Hiện nay đã có hơn 775 camera tầm thấp, tầm trung và cao được lắp đặt ở các khu vực giao thông phức tạp, thường xuyên xảy ra ùn tắc. Đa số các camera này đều có chất lượng tốt, có thể zoom và xoay nhiều hướng, hỗ trợ công tác trích xuất hình ảnh để xử phạt.

Bên cạnh đó, một số tỉnh thành khác trên cả nước cũng đã bắt đầu lắp đặt camera giám sát trên Quốc lộ 1A, đơn cử như Bình Thuận, Quảng Bình… nhằm hạn chế tai nạn giao thông (TNGT). 

3 cách tra cứu phạt nguội ngay tại nhà

- Website của Cục Cảnh sát giao thông: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào địa chỉ http://www.csgt.vn/, ở góc phải sẽ có mục Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh. 

Việc bạn cần làm là nhập vào biển số xe (ví dụ 51F112345), lựa chọn loại phương tiện (ô tô, xe máy, xe đạp điện) và mã bảo mật (ghi rõ chữ hoa và chữ thường) tương ứng rồi nhấn Tra cứu.

xe-khong-bi-phat-nguoi

Nếu có vi phạm, màn hình sẽ ngay lập tức hiển thị thông tin chủ xe, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm, số điện thoại để bạn liên hệ giải quyết. Ngược lại, trang web sẽ xuất hiện thông báo “Không tìm thấy kết quả”. Việc tra cứu phạt nguội này sẽ giúp chủ xe tránh bị dồn tiền phạt, nhất là ô tô đến lúc đăng kiểm.

- Website Cục Đăng kiểm Việt Nam: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://app.vr.org.vn/ptpublic/, nhập biển số xe, số tem, giấy chứng nhận hiện tại vào khung trống rồi nhấn Tra cứu. Lưu ý, đối với xe biển 5 số, biển trắng thêm chữ T, biển xanh thêm chữ X và biển vàng thêm chữ V, ví dụ 51A12345T. Với số tem, giấy chứng nhận nhập dấu "-" phân cách giữa chữ cái và chữ số, ví dụ KC-2860472.

xe-khong-bi-phat-nguoi

Nếu xe bị phạt nguội, phần lỗi sẽ hiển thị ở ngay bên dưới thông tin xe. Ngược lại, nếu mọi thứ hoàn toàn bình thường nghĩa là xe của bạn không bị phạt nguội.

- Tra cứu phạt nguội thông qua ứng dụng: Để tra cứu phạt nguội và nhận cảnh báo khi ô tô sắp hết hạn đăng kiểm, bạn hãy cài đặt ứng dụng Kgo cho điện thoại tại địa chỉ http://bit.ly/kgo-android hoặc http://bit.ly/kgo-ios.

Khi hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng và tạo cho mình một tài khoản miễn phí, hoặc đăng nhập nhanh bằng tài khoản Google, Facebook hiện tại. Việc đăng ký tài khoản sẽ giúp người dùng có thể nhận thông báo khi bị phạt nguội, bảo hiểm xe hoặc thời gian đăng kiểm sắp hết hạn.

ung0dung-kgo-kynguyenso

Giao diện của Kgo khá đơn giản với các mục chính gồm Phạt nguội, Ôn thi GPLX, Bảo hiểm, Giấy tờ xe, Luật lệ… Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ quan tâm đến việc tra cứu phạt nguội và thời hạn đăng kiểm, các tính năng khác bạn đọc có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Để tra cứu phạt nguội ô tô, bạn hãy nhấp vào mục Phạt nguội, sau đó nhập biển số xe tương ứng vào khung trống, ví dụ 43A38931 và nhấn tìm kiếm.

Nếu xe đang bị phạt nguội, ứng dụng Kgo sẽ ngay lập tức hiển thị các thông tin liên quan, thời gian vi phạm, tình trạng xử lý, địa điểm vi phạm… cùng số điện thoại để bạn liên hệ giải quyết. Lưu ý, dữ liệu này được lấy trực tiếp từ trang web của Cục Cảnh sát giao thông.

Đọc thêm