2 ứng dụng giúp cảnh báo ổ gà khi lái xe trên đường

Để hạn chế vấn đề trên, bạn có thể cài đặt Intents Go tại đây, ứng dụng tương thích với các thiết bị chạy Android 6.0 trở lên. 

Về cơ bản, Intents Go là một ứng dụng bản đồ (tương tự như Google Maps), hỗ trợ tìm kiếm đường đi, né các khu vực bị ngập nước, kẹt xe, tai nạn giao thông… và đặc biệt là tính năng phát hiện ổ gà, giúp người dùng giảm tốc độ xe kịp thời. Lưu ý, ứng dụng hiện chỉ tương thích với các khu vực tại Ấn Độ. 

Ứng dụng Intents Go xây dựng cơ sở dữ liệu về ổ gà từ những thông tin do tài xế (người dùng ứng dụng) cung cấp, sau đó sử dụng để cảnh báo cho những người khác.  

intents-go

Lựa chọn phương tiện di chuyển tương ứng. Ảnh: Gadgetstouse

Để nhận cảnh báo về ổ gà khi đang lái xe, bạn cần phải cấp quyền cho phép ứng dụng truy cập dữ liệu vị trí. Tiếp theo, người dùng cần lựa chọn loại xe đang sử dụng, có thể là xe tay ga, xe máy, ô tô, SUV, xe buýt hoặc xe tải.

 Sau khi thiết lập, bạn chỉ cần nhập địa điểm cần đến để ứng dụng tìm kiếm quãng đường di chuyển thuận tiện nhất. Trên đường đi, nếu phát hiện ổ gà hoặc các khu vực đang đường, kẹt xe… Intents Go sẽ hiển thị cảnh báo trước 200 m để bạn có thể giảm tốc độ kịp thời, hạn chế bất kỳ thiệt hại có thể xảy ra.  

intents-go

 Ứng dụng sẽ chạy nền và hỗ trợ điều hướng bằng giọng nói ở từng ngã rẽ, khúc cua… Tất cả ổ gà và các chướng ngại vật trên đường đều được đánh dấu bằng biểu tượng màu đỏ trên bản đồ. 

 Tất nhiên, người dùng hoàn toàn có thể thay đổi thời gian, tần số, phạm vi cảnh báo bằng giọng nói và một số thiết lập liên quan trong phần Settings (cài đặt).  

Ứng dụng giúp báo cáo sự cố tại TP.HCM
Ứng dụng giúp báo cáo sự cố tại TP.HCM
(PLO)- Sau bốn năm hoạt động, hệ thống tiếp nhận thông tin liên quan đến các sự cố hạ tầng kỹ thuật tại TP.HCM bước đầu đã đạt được những thành công nhất định.

 Nếu đang ở Việt Nam, bạn sẽ không thể sử dụng Intents Go, thay vào đó, người dùng có thể cài đặt ứng dụng Waze tại đây, tương thích với các thiết bị chạy Android 4.4 trở lên.

waze

Tuy chưa hỗ trợ tiếng Việt nhưng Waze cung cấp khá nhiều tính năng hữu ích. Ảnh: MINH HOÀNG

 Khi hoàn tất, bạn chỉ cần bấm vào tùy chọn Car info trên màn hình và lựa chọn phương tiện di chuyển tương ứng, đơn cử như Private (xe riêng), Motorcycle (xe máy)… Tiếp theo, người dùng chỉ cần chọn điểm đến và nhấn Go để bắt đầu. Không giống như Google Maps, Waze hiện chưa hỗ trợ tiếng Việt. 

 Trên đường đi, Waze sẽ tự động cảnh báo tình hình giao thông, các khu vực đang làm đường, xảy ra tai nạn, kẹt xe… và một số thông tin khác theo thời gian thực, từ đó giúp bạn thay đổi lộ trình kịp thời.

Đọc thêm