Smartphone cũ không được sử dụng Facebook và Messenger

Mặc dù vậy, công ty cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ các thiết bị đời cũ. Cụ thể, khi bạn sử dụng phiên bản cũ của ứng dụng, điều đó có nghĩa là người dùng sẽ không có được trải nghiệm tốt nhất ở nhiều mặt. Các thiết bị chạy Android 2.3 (Gingerbread), iOS 7 và Windows Phone 8.1 trở xuống sẽ không thể sử dụng Messenger. Người dùng có thể nâng cấp hệ điều hành hoặc thay đổi thiết bị để duy trì dịch vụ.

Xem thêm: Cách đọc tin nhắn nhưng không hiện thông báo đã xem - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể đọc trước tin nhắn trên iMessage nhưng không hiển thị thông báo đã xem. 

Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể bỏ qua hạn chế trên bằng cách sử dụng Facebook Lite, Messenger Lite hoặc sử dụng Facebook thông qua trình duyệt. Nếu không muốn sử dụng Facebook Lite, bạn có thể cài đặt Metal for Facebook (https://goo.gl/WB4Mxx), SlimSocial (https://goo.gl/qvXYdB) hoặc Swipe for Facebook tại địa chỉ https://goo.gl/nyPZkK.

Swipe có giao diện đơn giản, cung cấp đầy đủ các chức năng như đăng ảnh/video, cập nhật status, gửi tin nhắn cho bạn bè, check in địa điểm… Ngoài ra, bạn còn có thể lọc thông báo, thay đổi giao diện tùy thích trong mục Settings của ứng dụng. Nếu muốn vô hiệu hóa tính năng tải dữ liệu ở chế độ nền, bạn hãy tắt tùy chọn Load All Tabs Immediately, tắt thông báo (Enable Notifications), đăng nhập Facebook nhanh hơn (Security Lock).

Bên cạnh đó, phiên bản Swipe beta này còn được tích hợp thêm tính năng tiết kiệm pin (Power-saving mode). Về cơ bản, ứng dụng sẽ chỉ chiếm dung lượng RAM khoảng 40 MB, tuy nhiên khi tinh chỉnh xong nó sẽ dừng lại ở mức 21 MB.

Các thiết bị Android đang sử dụng Facebook (phiên bản 55) được phát hành vào ngày 15-11-2015 hoặc cũ hơn sẽ không được hỗ trợ. Tương tự cho ứng dụng Messenger (phiên bản 10) được phát hành vào ngày 14-8-2014 hoặc trước đó. 

Đối với các thiết bị iOS, phiên bản Facebook được phát hành vào ngày 10-10-2011 hoặc trước đó sẽ không còn được hỗ trợ. Tương tự cho ứng dụng Messenger (phiên bản 8) được phát hành vào ngày 14-7-2014. 

Xem thêm: Cách ẩn mình trên Facebook - Khi bạn like một fanpage, theo dõi (follow) hoặc kết bạn với một người nào đó trên Facebook, tất cả những thông tin này đều sẽ được hiển thị trên News Feed.


Đọc thêm