Pin dự phòng phát nổ, một cô gái tại Đà Nẵng thoát chết


Xem thêm:
Chọn mua pin dự phòng sao cho đúng cách - Pin dự phòng là một thiết bị không thể thiếu trong đời sống hiện nay, tuy nhiên vì quá phổ biến nên nó cũng bị làm giả rất nhiều. Nếu chọn lựa không cẩn thận và mua nhầm hàng dỏm, nó có thể làm hư hại smartphone của bạn và giống một trái bom di động bên mình…
Việc pin dự phòng dỏm phát nổ đã không còn là mới, theo chia sẻ của Thảo Vy -một cô gái sống tại Đà Nẵng cho biết: “Lần đầu tiên trong đời mình bị cảnh tượng như vậy, nghe nhiều người nói rồi mà vẫn không tin. Mới mua pin dự phòng, nghe người bán nói phải gắn sạc 8-10 tiếng nên mình đã sạc từ 7 giờ tối đến 4 giờ kém thì nó phát nổ. Mặc dù biết là đồ Trung Quốc nhưng mình không nghĩ là nó nghiêm trọng như vậy. Thế là không ngủ được, hoảng loạn cho tới sáng. Khuyến cáo mấy anh chị em mua sạc Trung Quốc cẩn thận, từ nay em chừa luôn. Giữ được cái mạng là đã quá may mắn".

Pin dự phòng phát nổ, một cô gái tại Đà Nẵng thoát chết ảnh 1
Pin dự phòng phát nổ ngay trên giường của Thảo Vy. Ảnh: NVCC 

Theo tìm hiểu của người viết thì cục sạc mà cô gái này mua là hiệu Totoro hình thú, có giá 150.000 đồng và xuất xứ tại Quảng Châu - Trung Quốc. Với vẻ ngoài bắt mắt và thu hút nên sản phẩm này đã hớp hồn rất nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ ít hiểu rõ về công nghệ. Trong khi giá của sản phẩm này nếu là hàng thật thì cao hơn rất nhiều, gần 400.000 đồng.
Thảo Vy còn cho biết thêm: “Không biết linh tính thế nào, lúc đó mình lại rút điện thoại ra khỏi cục pin dự phòng và để bên cạnh, một lát sau thì cục pin phát nổ chứ nếu không thì bây giờ chẳng biết mình và cái điện thoại ra sao luôn".

Pin dự phòng phát nổ, một cô gái tại Đà Nẵng thoát chết ảnh 2
Cục pin nổ tan tành thành hai mảnh, lòi ra bốn cell pin cháy đen. Ảnh: NVCC 

Chỉ cần dạo sơ một vòng xung quanh các cổng trường đại học, bạn sẽ thấy có rất nhiều “gian hàng di động” bán đồ công nghệ và tất nhiên là có cả pin dự phòng dỏm. Đa số đều không có bán hàng thật vì họ hướng tới nhóm người dùng là sinh viên và có thu nhập thấp.

Khi người viết hỏi mua một cục pin dự phòng 20.000 mAh, anh bán hàng liền mau mắn đưa ngay một cục pin dự phòng Samsung với ba cổng sạc USB mà giá chỉ có 180.000 đồng. Tuy nhiên, khi kiểm tra mặt sau của pin thì lại thấy ghi là 28.000 mAh, hỏi người bán thì anh ta cũng lắc đầu không biết và nói là chắc ghi nhầm.

Pin dự phòng phát nổ, một cô gái tại Đà Nẵng thoát chết ảnh 3
Pin dự phòng dỏm chứa toàn là cát. Ảnh: MH 

Trước đây Kỷ Nguyên Số cũng đã từng khui hộp một cục pin dự phòng dỏm Xiaomi 10.500 mAh nhưng chỉ có giá 93.000 đồng. Bên trong đó là hai cell pin không rõ thương hiệu và hai cell pin chỉ chứa toàn cát, may mắn là không có vụ nổ nào xảy ra trong quá trình thực hiện.
Tất nhiên, nếu không có nhiều tiền, bạn vẫn có thể mua tạm những món đồ công nghệ giá rẻ để xài đỡ, chẳng hạn như tai nghe, con chuột, miếng lót bàn phím, USB… nhưng tuyệt đối không nên mua pin dự phòng và củ sạc dỏm vì nó có thể ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn và tính mạng của bạn, đơn cử là trường hợp của bạn Thảo Vy ở trên.
Còn nhớ cách đây không lâu, một cô gái trẻ đang mang thai ở Nghệ An đã bị điện giật chết khi sử dụng chiếc iPhone đang cắm sạc. Một trường hợp khác tương tự nữa là bé Th. (13 tuổi) ở quận Bình Tân cũng bị điện giật chết vì chơi game trên chiếc điện thoại đang sạc. Tất nhiên, vẫn còn đó rất nhiều trường hợp khác xảy ra ở trong nước cũng như trên thế giới.
Nhìn chung người dùng hãy thật sự thận trọng, đừng ham rẻ mà mua các loại pin dự phòng dỏm, củ sạc dỏm mà ảnh hưởng đến sự an toàn của bản thân và những người xung quanh.

Đọc thêm