Cách xử lý các tài khoản Facebook giả mạo

Hiện nay, tình trạng giả mạo tài khoản Facebook diễn ra khá phổ biến và nạn nhân thường là những người nổi tiếng. Mục đích nhằm lợi dụng danh tiếng của nạn nhân để quảng cáo, bán hàng, lừa đảo nạp thẻ, chiếm đoạt tài sản hay tệ hơn nữa là bôi nhọ, vu khống người khác… 

Xem thêm: 5 cách sửa lỗi iPhone, iPad không thể kết nối Wi-Fi - Trong quá trình sử dụng, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng iPhone, iPad không thể kết nối Wi-Fi dù máy tính vẫn truy cập bình thường. Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên? 

Báo cáo các tài khoản Facebook giả mạo

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào trang Facebook giả, nhấn vào biểu tượng “…” ở góc trên bên phải và chọn Report (báo cáo) > Report this profile (báo cáo trang cá nhân này).

- Bước 2: Tại đây, bạn có một số tùy chọn để sử dụng gồm This person is annoying me (người này đang làm phiền tôi), They're pretending to be me or someone I know (họ đang mạo danh tôi hoặc người mà tôi biết), This is a fake account (đây là một tài khoản giả mạo)… Tùy vào mỗi trường hợp mà bạn cần lựa chọn cho chính xác.

- Bước 3: Lúc này người dùng có thể chọn Submit to Facebook for Review (gửi cho Facebook xem xét), Block (ngăn chặn) hoặc Message your friend (gửi tin nhắn cho bạn bè của bạn) để cảnh báo.

Khi hoàn tất, người dùng cần chờ vài ngày để Facebook xem xét. Nếu muốn quản lý các báo cáo, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/support. Tóm lại, khi phát hiện các tài khoản giả mạo, người dùng nên báo cáo ngay lập tức với Facebook để ngăn chặn, tránh trường hợp xảy ra sự cố rồi mới tìm cách giải quyết.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 5 cách sửa lỗi iPhone không thể sạc pin - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hãy thử khắc phục lỗi iPhone, iPad không thể sạc pin trước khi mang thiết bị ra tiệm sửa chữa. 

 

Đọc thêm