5 bước cấp cứu khi điện thoại bị 'mắc mưa'

1. Tháo pin

Khi điện thoại bị rớt xuống nước, bạn hãy ngay lập tức tắt nguồn và tháo pin ra khỏi thiết bị, tất nhiên cách này chỉ áp dụng đối với các smartphone không nguyên khối. 

Xem thêm: 4 cách biến smartphone cũ thành camera giám sát - Chỉ với vài ứng dụng đơn giản, bạn có thể biến smartphone cũ thành camera giám sát thay vì bỏ đi. 

2. Kiểm tra cảm biến ẩm ướt

Trên các thiết bị iOS, Apple đã tích hợp sẵn cảm biến Liquid Contact Indicators (LCI) nhằm kiểm soát việc điện thoại có vô nước hay chưa. Người dùng có thể tìm thấy cảm biến này ở gần khu vực pin hoặc khe cắm SIM (tùy từng dòng điện thoại). Thông thường LCI sẽ có màu trắng hoặc xám, khi điện thoại bị vô nước, nó sẽ chuyển sang màu đỏ. Theo Apple, cảm biến này sẽ không đổi màu khi độ ẩm hoặc nhiệt độ thay đổi. Đây cũng là một cách đơn giản để kiểm tra smartphone có bị vô nước khi bạn đi mua điện thoại cũ.

Xem thêm: 5 trình duyệt tốt nhất cho iPhone, iPad - Google Chrome, Firefox, Puffin Browser và Focus là những trình duyệt mà bạn nên thử ngoài Safari. 

3. Rửa sạch nước muối

Nếu chẳng may điện thoại bị rớt xuống biển, việc bạn cần làm đầu tiên là rửa sạch thiết bị với nước ngọt bởi nước muối có khả năng ăn mòn rất cao. 

4. Làm khô smartphone 

Nếu không thể tháo rời pin, bạn hãy dùng một miếng vải khô hoặc giấy thấm và lau sạch nước, hạn chế di chuyển hoặc xoay lật thiết bị nhiều để nước lọt sâu hơn vào bên trong. 

5. Ngâm điện thoại trong thùng gạo

Gạo có khả năng hút ẩm rất tốt, do đó khi smartphone bị vô nước, bạn hãy đặt thiết bị vào thùng gạo và để khoảng một ngày hoặc lâu hơn.

Nhìn chung, trên đây chỉ là một số giải pháp đơn giản để “cấp cứu” khi smartphone bị vô nước. Nếu may mắn, điện thoại có thể hoạt động lại bình thường chỉ sau vài phút. 

Xem thêm: 6 mẹo tăng tốc iPhone bạn không nên bỏ qua - Hạn chế các tiến trình chạy nền, tắt hiệu ứng chuyển động, cập nhật iOS là một trong những cách đơn giản để cải thiện hiệu suất trên iPhone. 

 

Đọc thêm