4 ứng dụng giúp phát hiện bệnh ung thư và HIV

Nhờ các ứng dụng y tế thông minh, bạn có thể sử dụng smartphone để theo dõi sức khỏe và phát hiện bệnh tật dễ dàng hơn, chứ không chỉ đơn thuần và gói gọn trong việc đếm bước chân, theo dõi giấc ngủ…

1. Phát hiện bệnh Parkinson

MPOWER (https://goo.gl/eMZrdz) là ứng dụng giúp phát hiện và theo dõi các triệu chứng của bệnh Parkinson. Khi người dùng nói vào điện thoại, ứng dụng sẽ tự động phân tích mẫu giọng nói, theo dõi tình trạng các ngón tay và hỗ trợ các trò chơi luyện trí não để giám sát chặt hơn các tiến triển của bệnh. 

2. Xét nghiệm HIV

Để chẩn đoán HIV và giang mai, bạn có thể sử dụng smartphone kết hợp với bộ thử máu thông minh, kết quả sẽ được trả về trong vòng 15 phút. Thiết bị này không cần cắm điện, nó có thể sử dụng nguồn từ smartphone. Hiện tại bộ thử máu này đang được sử dụng rất phổ biến tại các nước đang phát triển, chi phí sản xuất chỉ khoảng 34 USD thay vì bạn phải tốn 18.450 USD để đến bệnh viện kiểm tra. Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi video tại địa chỉ:

3. Phát hiện ung thư da

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng SkinVision (https://www.skinvision.com/) lên các smartphone Android hoặc iOS, sau đó tiến hành chụp ảnh nốt ruồi, chờ một lát để ứng dụng phân tích. Cuối cùng, bạn chỉ cần theo dõi sự thay đổi tại vùng da này vào các ngày sau đó. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra. 

4. Dự đoán các cơn đau tim hoặc đột quỵ

Với các thiết bị và ứng dụng từ AliveCor (http://www.alivecor.com/), bạn có thể biến smartphone thành điện tâm đồ (ECG), theo dõi nhịp đập của tim thông qua các đầu ngón tay. Sau đó, thiết bị sẽ phân tích và xác định nếu bạn có nguy cơ bị đột quỵ, thậm chị trước khi bạn có bất kỳ triệu chứng nào.

 

Đọc thêm