Có gì hot tại sự kiện Computex 2018?

Ngành công nghiệp CNTT-TT của Đài Loan đóng vai trò quan trọng trên thị trường CNTT-TT toàn cầu, từ máy tính và các thiết bị di động đến các ứng dụng loT (internet Vạn vật), Al (trí tuệ nhân tạo) và VR (thực tế ảo).

Xem thêm: Những lý do không nên mua iPhone 6 - Với mức giá vừa phải và hiệu năng ổn định, iPhone 6 vẫn được nhiều người tìm mua. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn tốt ở thời điểm hiện tại.

Đài Loan đang tăng cường hợp tác với các nước thuộc khối Đông Nam Á (ASEAN), Nam Á, Úc và New Zealand thông qua chính sách giao thương “Hướng Nam”. Theo Cục Ngoại Thương (Bộ kinh tế) Đài Loan, thương mại song phương giữa Việt Nam và Đài Loan đạt 8,76 tỉ đô la Mỹ từ tháng 1 đến tháng 8-2017. Đài Loan được xếp hạng là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam sau Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản vào nam 2016.

Với định hướng đưa Đài Loan thành trung tâm công nghệ toàn cầu, Đài Loan đã triển khai kế hoạch phát triển "Thung lũng Silicon châu Á" thúc đẩy mạnh công nghệ IoT mang tính đột phá và xây dựng các hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu.

Đài Loan đang giữ vai trò quan trong trong chuỗi cung ứng CNTT-TT toàn cầu và các hệ sinh thái của AIoT. Với năng lực nghiên cứu và phát triển cùng hiệu suất sản xuất cao, hàng trăm nhãn hiệu toàn cầu như Apple, Dell, Sony, Google, Amazon... đã ký hợp đồng OEM (Nhà san xuất thiết bị gốc) với các công ty CNTT-TT Đài Loan.

COMPUTEX là một trong những hoạt động trọng tâm được Đài Loan rất chú trọng. Sự kiện được tổ chức bởi TAITRA từ năm 1981, là một trong những triển lãm giao thương hàng đầu thế giới về CNTT-TT, IoT & Khởi nghiệp.

“Xây dựng hệ sinh thái toàn cầu Building Global Technology Ecosystems" là chủ đề xuyên suốt tại COMPUTEX 2018, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 9-6-2018 tại Đài Bắc. Song song với hoạt động triển lãm còn có hội thảo, kết nối dành cho cộng đồng khởi nghiệp với tên gọi Khởi nghiệp công nghệ - InnoVEX diễn ra từ 6 đến 8-6-2018.

COMPUTEX 2018 sẽ tập trung vào 6 chủ để: Trí tuệ nhân tạo (AI); 5G; Blockchain; Vạn vật kết nối (IoT); Đổi mới và khởi nghiệp (Innovatiom & Startups); Thể thao điện tử và thực tế ảo (Gaming & VR). 

Theo ban tổ chức, COMPUTEX 2017 đã thu hút 1.600 nhà triển lãm đến từ 26 quốc gia, hơn 40.000 khách quốc tế từ 170 quốc gia. Các nhà triển lãm và diễn giả nổi bật của COMPUTEX bao gồm TESLA, NVIDIA, ARM, Intel, Microsoft, Supermicro, Hisense, Micronix, NTT, Acer, Asus, MSI, BenQ, Clevo, Delta, Cooler Master, Thermaltake...

Xem thêm: Xem ai đã truy cập vào Facebook của bạn? - Có rất nhiều ứng dụng quảng cáo rằng có thể cho phép người dùng biết được ai là người thường xuyên truy cập vào trang Facebook cá nhân. Tuy nhiên, thực tế lại không hẳn như vậy.

 

Đọc thêm