Chụp ảnh chuyên nghiệp hơn với Camera51

Nguyên tắc 1/3 là một quy luật khá phổ biến để chúng ta có thể sáng tác được nhiều bức ảnh đẹp, tuy nhiên không phải ai cũng biết được điều này và áp dụng một cách chính xác. Camera51 giống như một cuốn cẩm nang kinh nghiệm chụp ảnh được tổng hợp, bởi nó sẽ tự động phân tích và gợi ý cho người dùng một góc chụp đẹp phù hợp với khung cảnh xung quanh, cũng như điều kiện ánh sáng và cách tập trung vào đối tượng cần chụp.

Chụp ảnh chuyên nghiệp hơn với Camera51 ảnh 1

Sau khi cài đặt hoàn tất, người dùng có thể coi sơ qua một số tính năng mà chương trình hỗ trợ để đỡ mất thời gian mày mò. Giao diện chính của Camera51 khá đơn giản chỉ với vài nút chức năng chính, khi muốn chụp một bức ảnh, bạn chỉ cần đưa máy hướng về khung cảnh và đối tượng cần chụp, giữ im trong một vài giây để chương trình phân tích và đưa ra kết quả. 

Chụp ảnh chuyên nghiệp hơn với Camera51 ảnh 2

Nhiệm vụ của chúng ta là di chuyển cái biểu tượng smartphone trên màn hình vào đúng khung chữ nhật mà ứng dụng đã chỉ, khi thấy xuất hiện biểu tượng Like, bạn có thể chạm vào nút chụp để lưu lại. Bên cạnh đó, tính năng này còn được áp dụng cho cả camera trước để người dùng có được những bức ảnh tự sướng đẹp nhất. Nếu muốn tập trung (focus) vào một đối tượng bất kì, bạn hãy chạm vào màn hình để chương trình tự động phân tích, nếu muốn lấy nét nhiều điểm cùng một lúc, hãy thực hiện thao tác này nhiều lần. 

Chụp ảnh chuyên nghiệp hơn với Camera51 ảnh 3

Biểu tượng bánh xe răng cưa là nơi để bạn có thể thay đổi lại một số thiết lập của chương trình, đơn cử như Peripheral Object Alert (cảnh báo các đối tượng có thể làm ảnh hưởng đến bức ảnh để bạn biết mà tránh), Multi Object Selection (cho phép lấy nét cùng lúc nhiều đối tượng), Auto Selfie (tự động chụp ảnh tự sướng) và Quick Share (chia sẻ nhanh bức ảnh vừa chụp lên Facebook hay nhiều trang khác). Tương tự như vậy, để thay đổi độ phân giải của camera và video, bạn chỉ cần chạm vào hai mục Picture Size và Video Quality, sau đó nhấn OK để lưu lại.

Chụp ảnh chuyên nghiệp hơn với Camera51 ảnh 4

Đọc thêm