Chọn giải pháp mở rộng bộ nhớ cho iPhone

Theo khảo sát thực tế tại các cửa hàng, mức giá chênh lệch giữa phiên bản iPhone 16 GB và 64 GB thường rơi vào khoảng 4 triệu đồng. Đây là một số tiền không hề nhỏ, do đó nhiều người thường chọn giải pháp mua iPhone có dung lượng thấp rồi xài thêm các thiết bị mở rộng bên ngoài.

Sử dụng USB có cổng kết nối mới

Theo giới kinh doanh, những chiếc USB kèm phần mềm đang là giải pháp được nhiều người sử dụng iPhone, iPad có bộ nhớ thấp ưa chuộng. Hiện tại người dùng có thể chọn mua một số loại USB gắn ngoài như iXpand, MyFlash, iShowFast…

Đơn cử như iXpand có thiết kế đặc biệt, cho phép bạn kết nối với iPhone hoặc iPad ngay cả khi đang sử dụng case bảo vệ. Thiết bị này có đến hai cổng kết nối gồm Lightning và USB 3.0, hỗ trợ sao lưu danh bạ, hình ảnh và phục hồi dữ liệu chỉ với một cú chạm mà không cần cắm dây lằng nhằng. Đặc biệt, nó còn bao gồm tính năng mã hóa bằng mật khẩu, nếu lỡ thiết bị có rơi vào tay người khác thì họ cũng không thể xem được dữ liệu. iXpand hiện tại có bốn phiên bản khác nhau, trải dài từ 16 GB cho đến 128 GB, giá bán dao động trong khoảng 1,2-3,5 triệu đồng.

Những chiếc USB đang là giải pháp phù hợp cho người dùng iPhone có bộ nhớ thấp. Ảnh: INTERNET

Tương tự như iXpand, iShowFast có bốn mức dung lượng từ 32 GB đến 256 GB, hỗ trợ hai cổng kết nối Lightning và USB 3.0 cho tốc độ sao chép dữ liệu nhanh hơn 14 lần so với các thiết bị thông thường, giá bán dao động 1,7-8,5 triệu đồng. Nếu muốn rẻ hơn, bạn có thể chọn mua USB OTG MyFlash với mức giá 800.000 đồng.

Nhìn chung, để iPhone và USB có thể nhận diện nhau, người dùng phải cài đặt thêm ứng dụng riêng của nhà sản xuất. Điểm chung của các thiết bị dạng này cho phép người dùng lưu trực tiếp các file ảnh và video đang quay lên thẳng USB, dễ dàng truy xuất mọi lúc mọi nơi. Tất nhiên, các sản phẩm giá rẻ sẽ có ít cổng kết nối và tốc độ sao chép dữ liệu chậm hơn đôi chút. Tuy nhiên, phần lớn các thiết bị không phù hợp các dòng máy chưa có cổng kết nối lightning.

Sử dụng giải pháp phụ trợ

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ đám mây miễn phí như OneDrive, Dropbox, Mega hay Google Drive song song với iCloud. Khi đăng ký tài khoản miễn phí, bạn sẽ có ngay 15 GB lưu trữ, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng tương ứng lên smartphone, sau đó tiến hành đồng bộ rồi xóa bớt các dữ liệu trên máy. Tuy nhiên, hình thức này còn ít nhiều hạn chế là phụ thuộc khá nhiều vào tốc độ Internet, trong khi đó đa phần người dùng mang thiết bị đi lại nhiều, sử dụng 3G tiết kiệm nên tốc độ tải và đưa ảnh lên mạng khá hạn chế.

Ngoài ra, còn một thủ thuật khác để “ép” iPhone tự làm trống bộ nhớ máy khá đơn giản. Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng iTunes Store rồi tìm kiếm một bộ phim bất kỳ có dung lượng lớn hơn dung lượng còn trống trên iPhone, sau đó bấm vào mục thuê phim vài lần. Mỗi khi có thông báo bộ nhớ không đủ, người dùng chỉ cần nhấn OK rồi lặp lại thao tác trên. Cuối cùng, bạn hãy quay ngược lại Settings > General > Storage & iCloud Usage, kiểm tra lại mục Available ở phần Storage thì sẽ thấy dung lượng được tăng thêm vài GB.

Nếu không thích các giải pháp trên, bạn có thể nhờ kỹ thuật viên “độ” lại bộ nhớ trong cho iPhone. Việc này sẽ giúp nâng cấp bộ nhớ 16 GB lên 128 GB chỉ với 30 phút và tốn gần 2 triệu đồng. Theo đó, các kỹ thuật viên sẽ loại bỏ con chip hiện tại trên iPhone và thay bằng một chip lưu trữ có dung lượng cao hơn. Tuy nhiên, việc độ bộ nhớ thường không có tính an toàn cho thiết bị.

Người dùng iPhone 16 GB gặp khó

Năm 2015, IDC (tập đoàn dữ liệu quốc tế) ước tính người dùng sẽ lưu trữ và chia sẻ hơn 1.600 tỉ tấm ảnh và cứ 10 tấm thì sẽ có bảy tấm được lưu trên smartphone. Báo cáo này còn cho biết có đến 70% người dùng lựa chọn phiên bản iPhone 16 GB vì nó phù hợp với túi tiền. Tuy nhiên, với dung lượng hệ điều hành ngày càng lớn thì nhu cầu lưu trữ 16 GB không thể nào đáp ứng.

Đọc thêm