Chọn bộ sạc không dây cho thiết bị di động

Thị trường sạc không dây thời gian gần đây bắt đầu sôi động, bên cạnh các bộ sạc không dây chính hãng thì đang dần xuất hiện hàng loạt những bộ sạc của đơn vị làm phụ kiện. Đặc biệt là mức giá của các hệ thống sạc không dây cũng đang hạ dần phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.

Sạc không dây cho điện thoại đời cũ

Theo khảo sát, hiện thị trường các sản phẩm sạc không dây khá phong phú, có khá nhiều chủng loại sạc khác nhau, trong đó các thiết bị sạc không dây chuẩn Qi được xem là chiếm lĩnh thị phần. Thông thường các bộ sạc do các nhà sản xuất điện thoại sản xuất bán kèm như Nokia, Samsung… Hiện các bộ sạc không dây chính hãng có giá khoảng 1-2 triệu đồng, khá rẻ so với trước đây. Đây được xem là lựa chọn phù hợp cho một số dòng smartphone đời mới có tích hợp sẵn chuẩn sạc không dây.

Bên cạnh đó, các nhà cung cấp thứ ba cũng cung cấp nhiều chủng loại sạc không dây khác nhau. Đáng chú ý là các hệ thống sạc có thể biến điện thoại không có tính năng sạc không dây thành có thể. Cụ thể như miếng dán gắn vào iPhone biến “quả táo” thành điện thoại có thể sạc không cần cáp giá 220.000 đồng, các loại miếng dán cho dòng Note II, Note III... vỏ ốp lưng cho dòng Galaxy của Samsung như Galaxy S3 có case dùng sạc để sạc không dây giá 590.000 đồng.

Thiết bị sạc không dây giúp người dùng tránh khỏi nguy cơ bị điện giật. Ảnh: BH

“Cơ chế hoạt động của thiết bị gắn kèm là một bảng mạch nhỏ, mỏng tựa tờ giấy, một đầu gắn vào cổng sạc như với iPhone, xong dán miếng bảng mạch đó lên cục pin, dùng ốp lưng che lại. Sau khi dán hệ thống gắn kèm này thì điện thoại của bạn đã được sạc không dây” - chủ một cửa hàng chuyên bán sạc không dây toàn quốc chia sẻ.

Tương tự là hàng loạt đế sạc với nhiều màu sắc, hình thù từ tròn đến vuông, hình dáng gối đệm hay đứng...

Nên mua sản phẩm có thương hiệu

Mặc dù vậy, hiện thị trường các thiết bị sạc không dây cũng khá lộn xộn khi các sản phẩm Trung Quốc tràn ngập. “Quan điểm của tôi là khuyến nghị mọi người nên chọn các sạc chính hãng được hãng bán kèm với điện thoại, với nhiều bộ sạc trôi nổi, xuất xứ không rõ ràng thì chất lượng sẽ không đảm bảo” - anh Huỳnh Tường Linh, admin diễn đàn winphoneviet, nhận xét.

Theo anh Linh, về góc độ kỹ thuật đơn thuần, dùng phụ kiện hay bộ sạc không phải của hãng cung cấp nhiều khả năng kết nối không được liên tục, chất lượng sạc pin cũng vì thế ảnh hưởng theo, cường độ sạc cũng lâu hơn và không ổn định.

Anh Trần Mạnh Hiệp, admin diễn đàn công nghệ Tinh Tế, cho rằng phụ kiện bộ sạc không dây cũng có chỗ làm tốt, chỗ làm không tốt nên cũng không nên quá lo lắng, quan trọng là chọn được nhà cung cấp uy tín trên thị trường.

PHAN SAN

Theo giới công nghệ, các bộ sạc không dây chưa có chuẩn chung thế nên khi mua các bộ sạc người dùng cần kiểm tra xem có phù hợp với điện thoại mình hay không. Bên cạnh đó là các thao tác khi sạc, người dùng cần lưu ý giữ nguyên vị trí để smartphone trên đế sạc, trong quá trình sạc việc nghe điện thoại, nhắn tin hay thao tác lướt web... cần hạn chế. Đặc biệt, chi phí trang bị thêm bộ sạc không dây cũng là vấn đề mà người dùng nên cân nhắc.

Đọc thêm