Chiến dịch giúp lan tỏa sự tử tế và hạn chế bắt nạt trên Internet

Trong năm vừa qua, nội dung về sự tử tế và quan tâm lẫn nhau luôn được cộng đồng TikTok đặt lên hàng đầu. Những video sử dụng hashtag liên quan đến sự tử tế như #love, #kindness đã thu hút hơn 400 tỉ lượt xem và tạo ra gần 50 tỉ video sáng tạo trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, người dùng cũng sử dụng nhiều hashtag liên quan như #giupdo (giúp đỡ), #tuthien (từ thiện) và #thiennguyen (thiện nguyện) thu hút hơn 170 triệu lượt xem. 

Bên cạnh đó, sticker trái tim và các hiệu ứng sáng tạo cũng là nhóm tính năng được sử dụng phổ biến trên TikTok. Trong đó, Việt Nam là 1 trong 10 nước sử dụng nhãn dán trái tim nhiều nhất với hơn 150 triệu lượt sử dụng và hơn 380 triệu lượt thả tim. 

Trong chiến dịch #CreateKindness lần này, TikTok sẽ hợp tác với Hội Truyền thông số Việt Nam (VCDA) và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) để lan tỏa thông điệp này đến tất cả người dùng. Trong thời gian sắp tới, công ty cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu các giải pháp và hướng tiếp cận toàn diện để thúc đẩy an toàn trực tuyến tại Việt Nam. 

Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VCDA) cho biết: "Bắt nạt trực tuyến hay còn gọi là hành vi bắt nạt khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số vẫn luôn là vấn đề đáng lo ngại của toàn xã hội. Hành vi này không chỉ gây ảnh hưởng đến người dùng trên môi trường Internet, mà còn gây ra những tổn thương nghiêm trọng về thể chất và tinh thần trong thế giới thực. Vì vậy, bên cạnh sự tự giác của mỗi người dùng, trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp công nghệ là yếu tố vô cùng quan trọng".

 Ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chia sẻ: "Tại Việt Nam, người dùng Internet mỗi ngày tiếp nhận và chia sẻ hàng trăm thông tin trên các nền tảng trực tuyến. Điều này đòi hỏi tổ chức, doanh nghiệp liên quan phải có trách nhiệm xây dựng và phát triển chính sách kiểm duyệt phù hợp để kịp thời ngăn chặn nội dung và hành vi tiêu cực trên nền tảng.

Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của TikTok khi tận dụng tốt quy mô và sức lan toả của nền tảng để triển khai nhiều chiến dịch thiết thực như #thinkb4youdo hay mới đây nhất là #CreateKindness để nâng cao nhận thức của người dùng.

Tôi tin rằng, nếu có sự chung tay của cả cộng đồng, chúng ta sẽ tạo dựng được văn hoá ứng xử trên không gian mạng, xây dựng một xã hội văn minh, tử tế và tôn trọng lẫn nhau".

Đọc thêm