Chia sẻ kỹ năng phòng chống thiên tai để nhận ngay 10 triệu

Mới đây, TikTok đã phối hợp với Tổng cục Phòng chống thiên tai và UNWomen (Cơ quan Liên hợp quốc về Phụ nữ và Bình đẳng giới) phát động cuộc thi “Phòng chống thiên tai, việc không của riêng ai” với tổng giải thưởng lên đến 30 triệu đồng. 

phong-chong-thien-tai-tiktok

Trong những năm gần đây, dưới ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, Việt Nam ghi nhận nhiều diễn biến thiên tai bất thường, cực đoan xảy ra trên nhiều vùng, miền cả nước.

Theo thống kê của Tổng cục Phòng chống thiên tai, chỉ trong năm 2020, Việt Nam đã phải hứng chịu 576 trận thiên tai, trong đó có 14 cơn bão, 2 áp thấp nhiệt đới, 264 trận dông, lốc, sét, mưa đá, 132 trận lũ quét, sạt lở đất, 90 trận động đất.

Cùng với đó, hạn hán, xâm nhập mặn, sạt lở bờ sông, bờ biển cũng xảy ra liên tục tại Đồng bằng sông Cửu Long, gây hậu quả nghiêm trọng cho kinh tế - xã hội. Để hạn chế tối đa thiệt hại từ thiên tai, việc chủ động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về cách phòng chống là giải pháp đặc biệt quan trọng.

Tận dụng thế mạnh công nghệ và khả năng lan tỏa, TikTok đã phát động chiến dịch chia sẻ kiến thức và kỹ năng phòng chống thiên tai theo cách gần gũi, sáng tạo nhất.

Bà Đoàn Thị Tuyết Nga, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, Tổng cục Phòng chống thiên tai chia sẻ: "Trước những thách thức và yêu cầu mới về phòng chống thiên tai, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân cần được thực hiện thường xuyên và đổi mới hơn nữa".

Tính đến thời điểm hiện tại, chiến dịch #Phongchongthientai đã thu hút hàng trăm video tham gia và 5,6 triệu lượt xem. 

BẠN CÓ BIẾT

Tam giác quỷ Bermuda không phải là lý do gây ra một vụ mất tích bí ẩn.

Khu vực này nằm ở vùng biển Bắc Đại Tây Dương (trải dài giữa mũi Florida, Bermuda và Puerto Rico), được gọi là "Tam giác quỷ" vì nó được cho là có thể nuốt chửng tàu bè và máy bay. Các nhà thám hiểm như Christopher Columbus đã báo cáo về những lần xuất hiện kỳ lạ, giống như những quả cầu lửa trên bầu trời (thực chất là một thiên thạch rơi).

Các nhà sử học, nhà khoa học và Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã chứng minh rằng Tam giác quỷ Bermuda hoàn toàn bình thường như nhiều vùng biển khác trên thế giới. Các vụ mất tích thường là do thời tiết.

Đọc thêm