Cháy trung tâm dữ liệu, trang chủ và nhiều dịch vụ của Samsung bị ngưng trệ

Một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại tòa nhà Samsung SDS ở thành phố Gwacheon (Hàn Quốc), là nơi chứa trung tâm dữ liệu của Samsung, khiến trang chủ của hãng (Samsung.com) cùng hàng loạt dịch vụ khác của Samsung không thể truy cập được, bao gồm các dịch vụ trên smartphone và smartTV của hãng công nghệ Hàn Quốc.
Hình ảnh vụ cháy nghiêm trọng tại tòa nhà chứa trung tâm dữ liệu của Samsung
Hình ảnh vụ cháy nghiêm trọng tại tòa nhà chứa trung tâm dữ liệu của Samsung
Hình ảnh vụ cháy nghiêm trọng tại tòa nhà chứa trung tâm dữ liệu của Samsung
Vụ việc xảy ra vào chiều ngày chủ nhật 20/4 (theo giờ Hàn Quốc) tại tầng thứ tư của tòa nhà. Tuy nhiên đây chỉ là trung tâm dữ liệu dự phòng của Samsung, trong khi đó trung tâm dữ liệu chính của công ty nằm ở thành phố Suwon không bị ảnh hưởng.
Theo báo giới Hàn Quốc đưa tin không có thiệt hại về người trong vụ cháy, tuy nhiên thiệt hại về tài sản là khá lớn. Sau nhiều giờ ngưng trệ, trang chủ của Samsung và các dịch vụ của hãng đã được khôi phục lại bình thường nhờ sử dụng các trung tâm dữ liệu khác.
Sau khi vụ việc xảy ra, Samsung SDS đã đưa ra thông báo chính thức về vụ việc trên trang blog chính thức của công ty, đồng thời đưa ra lời xin lỗi đến những khách hàng bị thiệt hại vì vụ việc.
Hiện nguyên nhân của vụ cháy đang được Samsung và các nhà chức trách điều tra làm rõ.
Samsung SDS, được thành lập từ năm 1985, là công ty con của Samsung Group, chuyên cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin, bao gồm các chiến lược phát triển công nghệ thông tin, phần cứng, phần mềm, gia công phần mềm, nghiên cứu và phát triển... Hiện Samsung SDS hiện có văn phòng và trung tâm dữ liệu tại 11 quốc gia khác nhau, trong đó có các trung tâm dữ liệu đáp ứng cho các dịch vụ của Samsung.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm