Chặn triệt để những người hay gửi email rác


Để sử dụng tính năng này trên smartphone, đầu tiên bạn cần phải cập nhật ứng dụng Gmail lên phiên bản mới nhất. Đối với những người hay gửi thư rác, bạn chỉ cần mở email đó lên, sau đó chạm vào nút More (biểu tượng 3 dấu chấm) ở bên cạnh tên người gửi rồi chọn Chặn (Block). Tương tự như vậy, để ngừng theo dõi các trang web chuyên gửi email quảng cáo, bạn cũng chạm vào nút More trên thanh menu màu đỏ phía trên, sau đó chọn Hủy đăng ký (Unsubscribe).  

Chặn triệt để những người hay gửi email rác ảnh 1Chặn thư rác trực tiếp từ Gmail trên Android. Ảnh: M.H

Đối với phiên bản Gmail trên nền web, bạn hãy mở email đó ra, sau đó bấm vào nút mũi tên ở bên phải tên người gửi và chọn Chặn, tương tự như vậy cho phần hủy đăng ký các email quảng cáo. Lưu ý, sau này toàn bộ email của người bị chặn sẽ được gửi thẳng vào hộp thư rác (Spam) và không còn làm phiền bạn nữa.

Chặn triệt để những người hay gửi email rác ảnh 2Chặn những người hay gửi email rác vô cùng đơn giản. Ảnh: M.H

Nếu muốn bỏ chặn một người bất kỳ, bạn hãy kích vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc phải và chọn Cài đặt (Settings). Sau đó, chuyển sang thẻ Bộ lọc và địa chỉ bị chặn, đánh dấu vào các địa chỉ email rồi nhấn nút Bỏ chặn những người gửi đã chọn

Chặn triệt để những người hay gửi email rác ảnh 3
 Bỏ chặn một người bất kỳ. Ảnh: M.H

Đọc thêm