"Cha đẻ" Flappy Bird là tâm điểm ở sự kiện WiredBizCon

"Cha đẻ" Flappy Bird là tâm điểm ở sự kiện WiredBizCon ảnh 1Hà Đông tọa đàm với David Kushner (trái) và Nolan Bushnell (Nguồn: Zimbio)

Sự kiện này thu hút đông đảo diễn giả nổi tiếng là những nhân vật giàu ảnh hưởng trong làng công nghệ Mỹ như nhà sáng lập trang blog Tumblr, David Karp, nhà sáng lập công ty game khổng lồ những năm 1980 Atari, Nolan Bushnell cùng các giám đốc điều hành của Amazon, Twitter, Oculus…

Tâm điểm của Wired BizCon chính là phần tọa đàm giữa nhà báo David Kushner và Bushnell cùng Nguyễn Hà Đông.

Kushner chính là người đã cất công sang tận Việt Nam thực hiện bài viết về Hà Đông trên tờ Rolling Stone số tháng 3/2014.

Trong cuộc trò chuyện ở Hà Nội với Kushner, Hà Đông đã hé lộ khả năng sẽ cho chú chim “mặt ngu” đập cánh trở lại.

Và khi xuất hiện trong cuộc phỏng vấn trên kênh CNBC hôm thứ Tư tuần trước, Hà Đông nói rằng anh có kế hoạch đưa trò chơi trở lại vào tháng 8, với một số điều chỉnh để bổ sung tính năng cho phép nhiều người chơi cùng nhau, khiến game ít gây nghiện hơn. Tuy nhiên anh không nói rõ các điều chỉnh cụ thể này là gì và vì thế người ta cũng không biết anh sẽ chế ngự khả năng gây nghiện của game ra sao.

Hà Đông từng tuyên bố trước đây rằng anh vẫn muốn làm thêm nhiều trò chơi khác. Tuy nhiên có vẻ thời gian lui vào hậu trường, tránh xa sự nổi tiếng đã đủ để khiến anh quyết định cần sử dụng lại siêu phẩm ăn khách của mình.

Với những người đã vội lãng quên, cần nhớ rằng Flappy Bird là một trò chơi rất đơn giản, trong đó game thủ sẽ điều khiển một con chim "mặt ngu" bay qua nhiều chiếc ống nước màu xanh. Một cú chạm vào màn hình sẽ khiến con chim bay lên và khi người ta không chạm vào, nó sẽ rớt xuống đất như một cục đá và "chết". Người chơi không được phép mắc sai lầm, bởi chỉ một va chạm nhỏ với những chiếc cột cũng đủ để trò chơi kết thúc.

Ở thời kỳ đỉnh cao, Flappy Bird đã giúp Hà Đông kiếm được 50.000 USD mỗi ngày. Sau khi anh rút game khỏi các cửa hàng ứng dụng, những người đã cài trò chơi vào máy tính bảng và điện thoại thông minh vẫn tiếp tục chơi nó, có nghĩa anh vẫn nhận được tiền nhờ ứng dụng quảng cáo kèm trong game. Tuy nhiên Hà Đông cho CNBC biết rằng tiền không nhiều như thời kỳ đỉnh cao của game.

Kể từ khi Hà Đông rút game, các cửa hàng ứng dụng App Store của Apple và Google Play đã đầy các trò chơi nhái theo Flappy Bird và phần lớn là tồi hơn. Vì thế sẽ rất thú vị khi được thấy sản phẩm gốc trở lại thêm lần nữa.

Theo Linh Vũ (Vietnam+)

Đọc thêm