CEO Uber mất 30 tiếng để thuyết phục kỹ sư gốc Việt

Kalanick không có vẻ gì là vội vã, vì vậy cuộc phỏng vấn đã biến thành buổi trò chuyện kéo dài khoảng hai tuần. 

Kalanick đã gửi cho Phạm Thuận một bức ảnh có chứa danh sách các chủ đề mà ông muốn nói và sau đó hai người sẽ gọi điện bằng Skype để bắt đầu. 

ceo-uber
CEO Uber, Travis Kalanick. Ảnh: Internet

Chúng tôi bàn luận về khá nhiều vấn đề, chẳng hạn như làm thế nào để tuyển dụng nhân sự hoặc truyền lửa cho nhân viên. Theo sau đó là cách quản lý dự án và quản lý kỹ thuật" - Thuận nói - “Tôi có quan điểm của riêng tôi và anh ấy cũng vậy, bởi anh ấy từng là một kỹ sư được đào tạo tốt". 

Buổi phóng vấn gần như đã trở thành một cuộc thảo luận giữa hai đồng nghiệp. “Kalanick không tìm kiếm một người có thể cùng chia sẻ quan điểm, anh ấy đang tìm người đưa ra được những ý tưởng mới, một người có thể thách thức anh ta và anh ta có thể thách thức lại". 

Rất may, việc ký kết hợp đồng làm việc không kéo dài như thời gian phỏng vấn. Thay vào đó, Thuận chỉ mất 30 phút để suy nghĩ về nó và Kalanick mất một giờ để hoàn tất các thỏa thuận. 

pham-thuan
Giám đốc công nghệ Uber, Phạm Thuận. Ảnh: Internet

Kể từ khi về Uber làm giám đốc công nghệ năm 2013, Thuận đã phát triển đội ngũ kỹ thuật từ 40 người lên 1.200 người trong ba năm. “Tất cả mọi thứ được thực hiện rất nhanh tại Uber" - Thuận nói - “Một khi chúng tôi quyết định làm một cái gì đó, chúng tôi sẽ bắt đầu ngay lập tức".

Trước khi làm việc tại Uber năm 2013, Phạm Thuận đã từng trải qua thời gian làm việc ở các công ty HP Labs, Silicon Graphics, DoubleClick và VMWare.

  

Đọc thêm