Cấp cứu dữ liệu khi smartphone bị bể màn hình

Khi màn hình cảm ứng bị nứt, bạn sẽ rất khó để thao tác và chuyển dữ liệu trong máy ra bên ngoài. Tuy nhiên, nếu máy còn hoạt động và hỗ trợ kết nối OTG, người dùng vẫn có thể cứu được dữ liệu chỉ với vài thao tác đơn giản.

Kiểm tra xem máy có hỗ trợ kết nối OTG

Ngoài chức năng sạc pin, cổng micro USB còn cho phép bạn kết nối các thiết bị ngoại vi, truyền tải hình ảnh, âm thanh trên smartphone lên màn hình lớn.

Để kiểm tra xem thiết bị có hỗ trợ kết nối OTG, bạn hãy cài đặt ứng dụng USB OTG Checker tại địa chỉ https://goo.gl/FcFaFU. Sau đó làm theo các bước hướng dẫn, nếu thấy xuất hiện thông báo Your Device OS Support USB OTG nghĩa là smartphone có hỗ trợ kết nối OTG. 

USB OTG Checker

Kiểm tra xem thiết bị của bạn có hỗ trợ kết nối USB OTG. Ảnh: M.HOÀNG

Sử dụng cáp OTG đúng chuẩn

Nếu đang sử dụng điện thoại Android với cổng micro USB, bạn chỉ cần mua cọng cáp USB OTG (Type A) thông thường để chuyển cổng micro USB thành USB. Tiếp theo, bạn hãy gắn USB Hub vào để chia một cổng USB thành nhiều cổng, sau đó kết nối chuột, USB, bàn phím hoặc ổ cứng để chuyển dữ liệu ra ngoài. 

Cáp USB OTG và USB Hub (bộ chia cổng USB) được bán ngoài thị trường với giá chỉ khoảng vài chục ngàn đồng.

USB OTG

USB OTG cho phép bạn kết nối các thiết bị ngoại vi với smartphone. Ảnh: Internet

Cuối cùng, bạn chỉ cần sử dụng chuột và sao chép dữ liệu trên máy ra các thiết bị lưu trữ gắn ngoài hoặc đẩy lên đám mây. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết, hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm