Canon trao tặng phòng học mới cho các trường mầm non khó khăn

Đây là sự kiện đánh dấu hành trình 10 năm của dự án “Canon - Vì thế hệ tương lai” với việc hỗ trợ và xây mới các điểm trường khó khăn trên khắp cả nước.  Năm 2019, dự án lần đầu tiên đến với tỉnh Ninh Thuận và Kon Tum, nâng tổng số điểm trường được Canon hỗ trợ lên con số 69.

Trường Mẫu Giáo Phước Hữu tại huyện Ninh Phước (tỉnh Ninh Thuận) là nơi học tập của hầu hết các bạn nhỏ mầm non xã Phước Hữu nhưng chỉ vỏn vẹn 4 phòng học và trong đó chỉ còn 2 phòng sử dụng được. Được xây dựng lần đầu vào năm 1988, cho tới nay, trường là nơi nuôi dưỡng hơn 300 trẻ trong độ tuổi 2 - 5 tuổi của cả xã. Tuy nhiên, sau hơn 30 năm, cơ sở vật chất của trường xuống cấp trầm trọng, 2 phòng học phải ngưng hoạt động do không đủ an toàn cho trẻ. Nhà trường do đó chỉ nhận trẻ 4-5 tuổi. Những bạn nhỏ dưới độ tuổi này không có cơ hội đến trường, do không đủ phòng học.

Khảo sát và thấu hiểu thực trạng trên, dự án Canon - Vì thế hệ tương lai đã hỗ trợ xây mới thêm phòng học, sửa sang khu vực vệ sinh và trao tặng thêm một số trang thiết bị học tập cho trường: máy ảnh, máy in, ba lô, sách truyện, đồ chơi…

Tham dự lễ bàn giao phòng học mới tại trường Mẫu Giáo Phước Hữu, ông Hiroshi Yokota, Tổng Giám Đốc Canon Marketing Việt Nam xúc động chia sẻ: “Chúng tôi đã thực hiện nhiều chuyến đi đến rất nhiều tỉnh thành xa xôi của cả nước, nhưng đây là lần đầu tiên đoàn tình nguyện Canon đến với Ninh Thuận. Tôi hy vọng những đóng góp của Canon sẽ giúp thêm nhiều trẻ em xã Phước Hữu được có cơ hội tới trường, nuôi dưỡng ước mơ từ những ngày thơ bé”.

Hòa cùng niềm vui đó, cô Đàng Thị Tuyết Mai - hiệu trưởng nhà trường, không giấu được sự hân hoan: “Chúng tôi thật sự cảm kích sự hỗ trợ của công ty Canon Marketing Việt Nam và công ty Lê Bảo Minh dành cho nhà trường và các em. Với phòng học mới, nhà vệ sinh tiêu chuẩn sạch sẽ và các cơ sở vật chất được tài trợ, các em chắc chắn sẽ có điều kiện học tập tốt hơn. Ngôi trường từ nay trở thành ngôi nhà an toàn dành cho các em. Sẽ không còn cảnh vì không đủ lớp học mà các em không đến trường nữa”.

Tiếp nối hoạt động tại Ninh Thuận, chương trình “Canon - Vì thế hệ tương lai” sẽ đến với xã Đăk Pết, tỉnh Kon Tum và bàn giao phòng học mới dự kiến vào tháng 8-2019.

Trường Mầm Non Xã Đăk Pết (Kon Tum) là nơi học tập của trẻ từ 2 đến 5 tuổi và được chia thành hai khu: Khu 1 là lớp dành cho các bé 4 và 5 tuổi (học ghép) với cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn; khu 2 dành cho các bạn nhỏ hơn, từ 2 đến 3 tuổi, điều kiện thậm chí còn ngặt nghèo hơn khi chỉ là một ngôi nhà rông được đắp bằng lá, cách khu 1 gần 200 m. Vào mùa mưa, nhà rông tại khu 2 thường xuyên bị mưa hắt và toàn bộ mái và sàn tre đều sũng nước. Vì vậy, vào mùa mưa lũ, trẻ từ 2-3 tuổi thường không đến trường.

Canon sẽ hỗ trợ xây một phòng học mới gần với khu 1 để việc giảng dạy tập trung về một khu, đồng thời cũng xây mới khu vệ sinh và tài trợ thêm các trang thiết bị học tập, mang tới hình ảnh một điểm trường mới mẻ cho học sinh nơi đây.

Tổng giá trị tài trợ cho cả hai điểm trường là 600 triệu, nâng tổng số giá trị tài trợ trong suốt 10 năm qua lên 6,5 tỷ đồng.

Với sự hỗ trợ dành cho hai điểm trường tại Ninh Thuận và Kon Tum, Canon một lần nữa mong muốn góp một phần nhỏ vào những hoạt động cộng đồng, hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn cho mọi trẻ em Việt.

Đọc thêm