Canon ra mắt ống kính 85 mm một khẩu độ chuyên trị chân dung

Ống kính RF mới này thuộc dòng L cao cấp, sử dụng công nghệ ngàm RF hiện đại của EOS R và được sản xuất dành cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Cách phát hiện camera quay lén trong khách sạn
Cách phát hiện camera quay lén trong khách sạn
(PLO) - Cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt giữ 4 người đàn ông vì tội lắp đặt camera quay lén hơn 1.600 người ở khách sạn, sau đó bán lại những đoạn phim này cho các trang web đen.

Khẩu độ lớn f/1.2 cho hiệu ứng bokeh đẹp lung linh và mềm như bông kem. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể chụp được những bức ảnh sắc nét trong môi trường ánh sáng thấp với tốc độ nhanh.

Ống kính RF85mm f/1.2L USM của Canon có khoảng cách lấy nét tối thiểu 0.85 m và độ phóng đại 0.12x giúp mở rộng khả năng chụp ảnh từ chụp cận cảnh chủ thể là người, đến các vật thể nhỏ. Ống kính mới này đồng thời được cải tiến với 13 tầng kính chia thành 9 nhóm, gồm yếu tố quang học khúc xạ quang phổ xanh lam (Blue Spectrum Refractive - BR) tại cùng một vị trí, một thấu kính UD và một thấu kính phi cầu nhằm đạt được chất lượng hình ảnh vượt trội từ vùng trung tâm đến vùng ngoại biên của bức ảnh ngay cả ở khẩu độ tối đa f/1.2.

Ống kính RF85mm f/1.2L USM có vòng điều khiển mới thuộc dòng ống kính RF mới. Người dùng có thể chọn các thiết lập gồm giá trị khẩu độ, tốc độ chụp, độ nhạy ISO và bù sáng. Vòng điều khiển cho cảm nhận chính xác ở dạng click-dừng khi người dùng điều chỉnh ống kính.

Khi vòng điều khiển được sử dụng với nút xoay chính và nút điều khiển nhanh trên máy ảnh EOS R, người dùng có đến ba nút điều khiển để thiết lập khẩu độ, tốc độ chụp và độ nhạy ISO tương ứng, nhờ đó các thao tác cần nhiều bước được thực hiện dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, ống kính này có kết cấu chống bụi và hơi nước tốt giúp duy trì độ bền của sản phẩm ngay cả khi chụp ngoài trời hoặc các khu vực độ ẩm cao. Hiện tại sản phẩm đang được bán ra tại Việt Nam với mức giá 68 triệu đồng (đã bao gồm VAT). 

Đọc thêm