Canon PhotoMarathon truyền cảm hứng 'Sống vì điều mình yêu'

Vẫn giữ truyền thống như mọi năm, ba chủ đề thi của PhotoMarathon Hà Nội 2018 chỉ được “bật mí” ngay trước giờ G, mang đến thử thách gay cấn khi các bạn trẻ phải chạy đua với thời gian để sáng tạo và “săn” được những bức ảnh ưng ý nhất.

Ngoài các nhiếp ảnh gia nổi tiếng Trần Tuấn Việt, Hải Thanh và Hà Kin là những cái tên đã ngồi vào “ghế nóng”năm nay, ông Hiroshi Yokota tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam cũng đại diện phía ban tổ chức để trở thành vị giám khảo danh dự để thẩm định và lựa chọn các tác phẩm dự thi xuất sắc nhất thuộc 3 chủ đề chính: Tự hào Việt Nam; Đam mê; Vất vả ngược xuôi.

Ông Hiroshi Yokota, TGĐ Canon Marketing Việt Nam chia sẻ: “Điều mà Canon hướng đến không chỉ mang lại những trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời nhất cho mọi người, mà từ điều đó còn truyền cảm hứng đến họ về tinh thần dám sống và theo đuổi những điều chúng ta yêu. Tại PhotoMarathon Hà Nội 2018, vô số khoảnh khắc đẹp đã được ghi lại dưới ống kính trẻ trung của các thí sinh tham dự. Chúng tôi rất vui mừng khi có thể giúp các bạn trẻ yêu nhiếp ảnh có thể sống với điều mình yêu, đó là đam mê nhiếp ảnh.”

Thí sinh Trần Hữu Long với tác phẩm đoạt giải đặc biệt

Giám khảo Hải Thanh cho biết anh cực kỳ ấn tượng với bức ảnh đoạt giải đặc biệt: “Trong một cuộc thi, ảnh tốt rất nhiều nhưng để chọn được ảnh chiến thắng đều phải dựa vào các yếu tố như bố cục, nguyên tắc, nội dung. Bức ảnh tình cờ tạo được một nhịp điệu đồ thị hình sin của những người lao động, thể hiện sự vất vả nhưng hăng say và trong sáng.”

Như mọi năm, Canon tiếp tục quyên góp toàn bộ lệ phí đăng ký của người tham dự vào Quỹ từ thiện “Canon - Vì thế hệ tương lai” với mục đích xây phòng học mới và trang thiết bị học tập, nhu yếu phẩm để tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khắp Việt Nam.

Tiếp nối chặng đua tại thủ đô Hà Nội vào ngày 27-10-2018 sẽ là Canon PhotoMarathon tại TP.HCM vào ngày 3-11-2018. Đây cũng là chặng đua khép lại cuộc thi Canon PhotoMarathon lần thứ 13 tại Việt Nam.

 

Đọc thêm