Cảnh báo chiêu lừa nạp thẻ cào điện thoại qua mạng xã hội

Mẫu tin nhắn kẻ xấu gửi qua tin nhắn trên trang mạng xã hội để lừa nạp thẻ cào điện thoại
Mẫu tin nhắn kẻ xấu gửi qua tin nhắn trên trang mạng xã hội để lừa nạp thẻ cào điện thoại

Ngày 8/5, một bạn đọc tên H. phản ánh về việc nhận được tin nhắn qua mạng xã hội Twoo với nội dung: Cổng Mạng Xã Hội TWOO Thông Báo : Kết Quả Chương Trình Quay Số Ngẫu Nhiên . Thông Tin ID Của Bạn Đã Lọt Vào TOP 3 Tài Khoản May Mắn Đã Nhận Được 1 Giải Nhất Từ . [ Sự Kiện Mừng Thành Lập Mạng Kết Nối Bạn Bè Bốn Phương - Và Nhằm Tri Ân Khách Hàng Tham Gia Với Mạng Xã Hội TWOO ] Mã Dự Thưởng Của Tài Khoản Là [ 136858 ] . Giải Thưởng Bạn Nhận Được Gồm 1 Xe Máy AirBlade 125 Và Phiếu Quà Tặng Trị Giá 45 Triệu VNĐ

Cùng với tin nhắn, bên gửi tin yêu cầu bạn đọc trên gọi điện thoại (0084) 1695214… để liên lạc với một người tên Tuấn ở bộ phận CSKH (chăm sóc khách hàng) để được hướng dẫn thủ tục nhận giải hoặc truy cập vào trang web: http://twoo.trianvang...  để làm hồ sơ nhận giải.

Khi bạn đọc H. truy cập vào địa chỉ web trên thì “thấy bên Công ty CopyRight Twoo nói rằng đây là giải thưởng tri ân KH Tháng 4-2014”, kèm theo đó là mã vòng quay thưởng và địa chỉ Công ty ở số 66 Võ Văn Tần, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng, cùng với số điện thoại (0084)169524... của một người tên Minh ở bộ phận CSKH. Sau khi điền một số thông tin cá nhân thì bên công ty nêu trên yêu cầu bạn đọc H. phải nộp phí hoàn tất hồ sơ là 950.000 đồng và nộp bằng thẻ cào điện thoại; nếu nộp xong phía công ty sẽ treo giải thưởng và mời đến nhận tại địa chỉ gần nhất ở phương bạn đọc đang cư trú.

Theo thông tin phản ánh của bạn đọc, PV Dân trí đã đi thực tế xác định không có công ty nào là Công ty CopyRight Twoo đặt tại số 66 đường Võ Văn Tần (Q. Thanh Khê, Đà Nẵng). Đây thực tế là một tòa nhà cho thuê văn phòng ở Đà Nẵng, và bảo vệ tòa nhà khẳng định không có công ty nào là Công ty CopyRight Twoo có văn phòng ở đây.

Được biết, hồi tháng 9/2013, đã có một trường hợp người bị hại tên T. cũng nhận được thông báo trúng thưởng tương tự như trên (với giải thưởng là một xe máy kèm 30 triệu đồng) qua mạng xã hội Zalo. Sau khi nhận được thông báo, chị T. liền tức tốc từ tỉnh Hải Dương vào tận Đà Nẵng đến địa chỉ trên để mong được nhận thưởng ngay. Khi đến nơi và liên lạc lại với người hướng dẫn chị làm thủ tục nhận giải qua điện thoại thì người thanh niên đó lại yêu cầu chị nộp 550.000 đồng để làm hồ sơ nhận giải và bị kẻ lừa đảo hướng dẫn lòng vòng cho đến khi chị đã nạp một số tiền khá lớn qua thẻ cào điện thoại thì đầu dây bên kia “ò í e”.

Chị T. đã trình báo sự việc với Công an địa phương và sự việc đã được cảnh báo trên báo chí để giảm tránh tình trạng bị hại do các thủ đoạn lừa đảo nạp thẻ cào điện thoại qua các kênh. Qua đây, chúng tôi cảnh báo hiện trạng những kẻ lừa đảo nạp thẻ cào điện thoại qua các mạng xã hội vẫn đang tràn lan để bạn đọc hết sức cảnh giác. Phổ biến nhất hiện nay là kẻ xấu lợi dụng sự mất cảnh giác của người dùng và sự tin tưởng của họ vào bạn bè qua số điện thoại cá nhân hoặc nickname chat trên các trang mạng xã hội có đông đảo người dùng như Yahoo, Facebook, Zalo…để nhờ vả nạp thẻ cào điện thoại hoặc mượn mật khẩu nick chat để lừa cả bạn bè trên các trang mạng xã hội của người bị hại.

Theo Tâm An (Dân Trí)

Đọc thêm