Cẩn trọng với đoạn video khiến mọi iPhone tê liệt

Trước đó không lâu, kênh YouTube iDeviceHelp cũng vừa đăng tải đoạn video nói về cách vượt mặt màn hình khóa trên iPhone mà không cần nhập mật khẩu. Theo đó, lỗ hổng này cho phép tin tặc có thể truy cập vào thiết bị mà không cần nhập mật khẩu, đánh cắp dữ liệu cá nhân, tin nhắn, hình ảnh… và nhiều thông tin nhạy cảm khác.

iDeviceHelp cho biết lỗ hổng này có thể được khai thác trên bất kỳ thiết bị nào sử dụng iOS 8 hoặc cao hơn. 

iphone

Xem thêm: Cách truy cập vào iPhone không cần nhập mật khẩu - Nếu lo lắng về việc bị mất cắp dữ liệu, người dùng có thể tạm thời vô hiệu hóa tính năng Siri bằng cách truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Restrictions (giới hạn), nhập mật khẩu tương ứng, sau đó tắt tùy chọn Siri & Dictation


Chưa dừng lại ở đó, mới đây, trên mạng xã hội VK (Nga) lại xuất hiện thêm một đoạn video khiến tất cả thiết bị iOS bị đơ sau khi người dùng nhấp vào xem. Lỗi này ảnh hưởng từ phiên bản iOS 5 trở lên, thậm chí cả iPhone 7 cũng không tránh khỏi sự cố. 

Lỗ hổng này đã được phát hiện bởi tài khoản YouTube EverythingApplePro ngay khi nó vừa được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt. 

iphone

Thực chất đây chỉ là một đoạn clip .mp4 ngắn với hình ảnh của một nam thanh niên đứng bên chiếc giường cùng dòng chữ Honey. Tuy nhiên, ngay sau khi video kết thúc, iPhone sẽ bắt đầu hoạt động chậm chạp khoảng vài phút cho đến khi bị đơ hoàn toàn. 

Hiện tại, vẫn chưa rõ bằng cách nào đoạn video có thể khiến iPhone “ngốn” gần như toàn bộ bộ nhớ, khiến các ứng dụng khác bị trì trệ và gây “đóng băng” thiết bị. 

Do đó, nếu đã lỡ nhấp vào liên kết có chứa đoạn video, bạn có thể khắc phục bằng cách nhấn và giữ im phím nguồn + Home khoảng 10 giây cho đến khi xuất hiện logo Apple để ép iPhone khởi động lại. Đối với iPhone 7 trở lên, người dùng phải nhấn phím nguồn + phím giảm âm lượng.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên nhấp vào các đường link lạ do bạn bè gửi đến để tránh tải nhầm về máy các phần mềm độc hại.

Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm đoạn video mô tả tại đây:


Xem thêm: Facebook gợi ý các điểm kết nối Wi-Fi miễn phí - Phát ngôn viên của Facebook đã chia sẻ với VentureBeat: “Để giúp mọi người giữ liên lạc với bạn bè, chúng tôi đang thử nghiệm tính năng mới nhằm gợi ý các điểm Wi-Fi công cộng gần đó.” 


  

Đọc thêm