Cẩn thận trong khi dùng iPhone bẻ khóa

Ngay sau đó một số cửa hàng điện thoại ở Việt Nam cũng công bố bẻ khóa thành công iPhone 6 và 6 Plus bản lock được hàng xách tay từ Mỹ, Pháp, Anh và Nhật,...

Người dùng sở hữu một điện thoại iPhone sau khi đã bẻ khóa cứ đinh ninh tương tự iPhone bản quốc tế nhưng ít người biết nhiều rủi ro gặp phải với “dế yêu” này.

Theo kỹ sư Vũ Thanh Tùng, Trưởng phòng Công nghệ phần mềm CPS Vietnam, hiện nay có hai cách bẻ khóa các dòng điện thoại iPhone. Cách thứ nhất là sử dụng code, nhập mã code này khi nâng cấp máy sẽ trở thành bản quốc tế, an toàn và có thể nâng cấp phần mềm tùy ý mà không sợ bị khóa mạng nhưng giá thành cao. Cách thứ hai là sử dụng SIM ghép, việc unlock này chỉ là tạm thời và phải tùy thuộc vào từng phiên bản iOS.

Mua iPhone 6 bẻ khóa sẽ là giải pháp không khả thi.

Thế nhưng các giải pháp bẻ khóa trên đều tiềm ẩn rủi ro, với việc mua code trong tình trạng nếu máy bị lỗi nhà sản xuất đổi máy khác cho người dùng thì người dùng sẽ mất tiền mua code mà không còn dùng được nữa. Với giải pháp SIM ghép unlock, người dùng không thể tùy tiện nâng cấp iOS, việc nâng cấp có thể làm máy mất sóng, bị khóa mạng lại và độ ổn định không cao.

Theo giới kinh doanh, để đảm bảo an toàn người dùng nên chọn một sản phẩm chính hãng hoặc để giảm chi phí thì nên chọn một chiếc iPhone xách tay tại các cửa hàng uy tín thay vì chọn giải pháp bẻ khóa.

HUYỀN VI

Đọc thêm