Camera Samsung Galaxy S6 thiếu chức năng quan trọng

Gần đây, tin tức về việc Google đã hỗ trợ chụp ảnh trên camera di động, thông qua thư viện Camera 2 API đã mang đến hy vọng về khả năng tùy chỉnh “bá đạo” như các thiết bị thuộc dòng Lumia của Microsoft. Chỉ chạy trên các thiết bị sử dụng HDH Android 5.0, các hàm trong bộ Camera 2 cho phép lập trình viên có thể tùy chỉnh rất nhiều thứ để tạo ra ứng dụng camera tốt nhất của họ.

Nhưng Samsung đã nhanh chóng “dập tắt” sự phấn khích của những người yêu thích chụp ảnh trên di động, bằng việc không trang bị hai tính năng quan trọng: khả năng lưu ảnh dưới định dạng Raw và khả năng tùy chỉnh tốc độ màng trập. Điều khó hiểu là với việc trang bị camera sau kèm những thông số rất ấn tượng trên chiếc Galaxy S6 / S6 edge, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc lại có thể “quên” những tính năng trên một cách dễ dàng như vậy.Bù lại cho thiếu sót trên, giao diện chụp ảnh của máy khá thân thiện, dễ sử dụng và đơn giản hơn trước rất nhiều.

Thiếu khả năng chỉnh tay là một trong những thiếu sót lớn nhất đến từ Samsung

Về những tính năng của Camera 2, có hai thiết bị của Google có thể chạy được tất cả những tùy chỉnh hỗ trợ trong thư viện này. Đó là anh em nhà Nexus, chiếc Nexus 6 và Nexus 5, hoàn toàn hỗ trợ lưu ảnh định dạng Raw và chỉnh tay tốc độ màn trập. Ngoài ra, Apple cũng đã nhanh chóng tham gia “cuộc đua nhiếp ảnh” trên smartphone thông qua bản cập nhật trên iOS 8, cho phép người dùng chỉnh tốc độ màn trập, nhưng vẫn thiếu đi khả năng lưu ảnh Raw.

Google đã sớm mang các tính năng của DSLR lên các thiết bị của họ. 

Sau đây là danh sách những chức năng “thiếu vắng” trên hai siêu phẩm đến từ Samsung:

  • Không có khả năng cân bằng trắng thông qua sự gia tăng dải màu RBG.
  • Không có chức năng tùy chỉnh màu sắc theo ma trận chuyển đổi không gian.
  • Không có chức năng tùy chỉnh tốc độ màng trập.
  • Vì không cho phép chỉnh tốc độ màn trập, nên tất nhiên không thể phơi sáng luôn.
  • Không thể đo sáng cố đinh.

Ngoài ra, chiếc HTC One M9 của HTC cũng thiếu đi một số tùy chỉnh trên Camera 2 của Google. Hy vọng trong những bản cập nhật tiếp theo, các nhà sản xuất sẽ mang những tính năng trên đến với những chiếc flagship mới nhất của họ.

Đọc thêm