Call of Duty sẽ không có phần chơi đơn trên PS3 và Xbox 360


Call of duty(CoD) là một trong những tựa game bắn súng thành công nhất và vẫn còn được duy trì đến thời điểm hiện tại, kể từ khi ra mắt vào ngày ngày 29/10/2003. Vào ngày 27/11/2009, tổng số lượng bản thuộc loạt game Call Of Duty trên toàn thế giới là 55 triệu, thu về 3 tỷ đô-la trên các hệ thống bán lẻ.

CoD vốn là một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất tập trung vào cốt truyện, thậm chí một số fan hâm mộ còn cho rằng chơi CoD còn… sướng hơn là xem phim hành động Mỹ, chính vì vậy, việc bỏ đi phần chơi đơn trên phiên bản của PS3/Xbox 360 là một thiệt thòi rất lớn cho những ai đang sở hữu những cỗ máy chơi game cũng đã có 10 năm tuổi đời này. 

Trailer của bản CoD: Black Ops III sắp ra mắt: 


Lí giải cho điều này, chính là việc mang các hiệu ứng đồ họa “khủng bố” lên những cỗ máy đã quá “hạn sử dụng” trên gần như là điều bất khả thi. Những engine đồ họa mô phỏng vật lí như chạy-đà-trên tường, chuyển động dây chuyền phức tạp,… xuất hiện trong phiên bản mới nhất cần những cỗ máy có khả năng xử lí vượt trội như PS4/Xbox One hoặc một dàn PC cấu hình cao cấp. 

Call of Duty sẽ không có phần chơi đơn trên PS3 và Xbox 360 ảnh 1
Mang hiệu ứng đồ họa cao cấp như thế này lên cỗ máy 10 nam tuổi PS3 liệu có phải là điều đúng đắn? 

Thay vì tốn thời gian để “làm công việc vô nghĩa”, hai nhà phát triển Beenox/Mercenary Technology của tựa game CoD: Black Ops III đã quyết định không phát hành phần chơi đơn trên PS3/Xbox 360, thay vào đó họ sẽ tối ưu và bù đắp lại bằng phần chơi nhiều người (multiplayer) trên cả 2 thiết bị này. Tuy nhiên, dù vẫn chơi được multiplayer, nhưng một số chức năng bên trong trò chơi lại tiếp tục bị… hạn chế do sự thiếu thốn về phần cứng, ví dụ như hệ thống trang trí vũ khí (Weapon Paint Shop) hoặc công cụ eSport giúp tính toán những chỉ số trong game.

CoD: Black Ops III sẽ được phát hành cho PS4, Xbox One, PC, Xbox 360, và PS3, vào ngày 6/11 sắp tới. Phiên bản dành cho PS3 và Xbox 360 sẽ có giá 49.99 USD (hơn 1 triệu đồng).

Đọc thêm