Cách phòng tránh lộ thông tin nhạy cảm trên iPhone

Về cơ bản, iPhone sẽ tự động hiển thị các thông báo liên quan đến nội dung email, tin nhắn, thông báo từ Facebook… ngay trên màn hình khóa. Ngoài ra, nếu đang sử dụng iPhone 6S trở lên và chạy iOS 10, người dùng còn có thể xem và trả lời tin nhắn, email ngay trên màn hình khóa thông qua tính năng 3D Touch mà không cần mở điện thoại

Tính năng này khá hữu ích, giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn thay vì phải truy cập trực tiếp vào ứng dụng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì đây lại chính là nguyên nhân khiến bạn bị rò rỉ các thông tin quan trọng như hợp đồng công việc, tin nhắn ngân hàng


Xem thêm: 5 cách giúp tăng tốc iPhone cũ trong nháy mắt - Nếu cảm thấy iPhone chạy chậm hơn khi nâng cấp lên iOS 10, bạn có thể áp dụng vài mẹo nhỏ sau đây để khắc phục. 


Touch id

Vô hiệu hóa tính năng trả lời tin nhắn ngay trên màn hình khóa. Ảnh: MINH HOÀNG

Bắt đầu từ iOS 10, Apple đã cho phép người dùng tương tác nhiều hơn với các nội dung trên màn hình khóa và Widget. Do vậy, nếu lo ngại bị người khác đọc lén email hoặc tin nhắn, bạn hãy truy cập vào Settings > Touch ID & Passcode (nhập mật khẩu khi được yêu cầu), sau đó vô hiệu hóa tùy chọn Reply with Message. Kể từ bây giờ tính năng trả lời tin nhắn trực tiếp trên màn hình khóa sẽ tạm thời bị tắt. 

notifications

Ngăn không cho ứng dụng hiển thị thông báo trên màn hình khóa. Ảnh: MINH HOÀNG

Để tăng thêm phần bảo mật, bạn có thể ngăn không cho các ứng dụng hiển thị thông báo trên màn hình khóa bằng cách vào Settings > Notifications, chọn một ứng dụng bất kỳ và vô hiệu hóa tùy chọn Show on Lock Screen

Cuối cùng, nếu không muốn hiển thị quá nhiều thông tin trên màn hình khóa, bạn có thể tạm thời vô hiệu hóa bớt các widget không cần thiết. 

widget

Tắt bớt các widget không cần thiết để bảo mật thông tin hơn. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhìn chung, trên đây chỉ là ba giải pháp đơn giản giúp bạn bảo mật thông tin tốt hơn, đặc biệt là khi các vụ tấn công, rò rỉ dữ liệu nhạy cảm liên tục xảy ra. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 5 tính năng độc trên iPhone ít người biết đến - Dù đã được ra mắt cách đây khoảng 10 năm, tuy nhiên vẫn còn đó rất nhiều thủ thuật hay khi sử dụng iPhone mà nhiều người không hề hay biết.


Đọc thêm