Cách nhắn tin miễn phí nội mạng Viettel

Mocha là ứng dụng OTT do nhà mạng Viettel phát triển, được ra mắt vào khoảng tháng 4-2015 và đến nay đã có hàng triệu người sử dụng. 

Đối với các ứng dụng có cùng chức năng như Zalo, Viber, Messenger… người dùng chỉ có thể nhắn tin miễn phí khi cả hai đều cài cùng một ứng dụng. Với Mocha, mọi thứ hoàn toàn ngược lại bởi bạn có thể nhắn tin miễn phí đến các thuê bao Viettel bất kỳ, kể cả khi họ không cài Mocha, không sử dụng smartphone hoặc đang xài điện thoại “cùi bắp”. 

mocha

Cài đặt ứng dụng Mocha để nhắn tin miễn phí, nghe nhạc cùng bạn bè... Ảnh: MINH HOÀNG


Xem thêm: Cẩn trọng loại mã độc ăn cắp tài khoản Facebook - Nhiều người dùng Facebook cho biết dạo gần đây họ liên tục nhận được các tin nhắn độc hại do bạn bè gửi đến thông qua Messenger.


Cách nhắn tin nội mạng Viettel miễn phí

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Mocha cho smartphone tại địa chỉ http://mocha.com.vn/download.html, tương thích với các thiết bị Android, iOS và Windows Phone.

- Bước 2: Khi hoàn tất, bạn nhập vào số điện thoại Viettel đang sử dụng và xác nhận lại bằng mã kích hoạt tương ứng. Hiện tại Mocha đã cho phép sử dụng tại gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời tích hợp tính năng Translate giúp chuyển đổi qua lại giữa 90 ngôn ngữ khác nhau.

mocha

Đăng ký tài khoản miễn phí bằng số điện thoại Viettel đang sử dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Giao diện chính của ứng dụng tương đối đơn giản chỉ với vài nút chức năng chính ở phía trên. Để nhắn tin nội mạng miễn phí, bạn hãy nhấp vào mục Chat.

- Bước 4: Chạm vào biểu tượng nhắn tin ở góc phải bên dưới, lựa chọn danh sách người nhận trong danh bạ, sau đó soạn thảo nội dung tin nhắn và gửi đi như bình thường. Lưu ý, tin nhắn miễn phí chỉ bao gồm văn bản thuần, không kèm theo sticker, hình ảnh, âm thanh…

mocha

Gửi tin nhắn miễn phí đến thuê bao Viettel bất kỳ kể cả khi họ đang sử dụng điện thoại "cùi bắp". Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài ra, Mocha còn hỗ trợ rất nhiều tính năng độc đáo khác đơn cử như Voice sticker (biểu tượng ngộ nghĩnh có kèm âm thanh), Thu hồi tin nhắn, Cùng nghe nhạc, Nghe nhạc cùng người lạ, Chuyển tiền… thông qua menu ở góc trên bên phải. 

Nhìn chung, về cơ bản Mocha không khác gì nhiều so với các ứng dụng OTT cùng loại, tuy nhiên điểm mạnh của ứng dụng là cho phép người dùng có thể nhắn tin miễn phí đến các thuê bao Viettel dù đã cài hoặc chưa cài Mocha. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Cách đọc tin nhắn Messenger nhưng không hiện 'đã xem' - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể âm thầm đọc tin nhắn trên Facebook nhưng không cho phép hiển thị thông báo “đã đọc” hoặc “seen”.


 

Đọc thêm