Cách nén hình ảnh mà không làm giảm chất lượng

Thay vì phải cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba, người dùng chỉ cần sử dụng các dịch vụ Tinypng, Tinyjpg... để nén hình ảnh trực tuyến mà không làm giảm chất lượng.


Xem thêm:

 

Cách nén 7 GB hình ảnh trên smartphone thành 1 GBPhoto Space (https://goo.gl/6oYcAl) là ứng dụng miễn phí giúp tiết kiệm không gian lưu trữ trên smartphone bằng cách nén toàn bộ hình ảnh và tải lên đám mây.


Nén hình ảnh bằng Tinypng và Tinyjpg

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://tinypng.com/, sau đó tải lên hoặc kéo thả các bức ảnh cần nén dung lượng vào giao diện chính.

Nén ảnh trực tuyến với Tinypng

Nén ảnh trực tuyến với Tinypng. Ảnh: M.HOÀNG

- Bước 2: Chờ một lát để quá trình tải ảnh lên máy chủ hoàn tất, lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện ba tùy chọn gồm Save to Dropbox (lưu hình ảnh lên Dropbox), Download All (tải tất cả hình ảnh về dưới dạng file nén) hoặc Download ở cuối mỗi tấm hình.

- Bước 3: Nếu tấm nào báo lỗi, người dùng chỉ cần upload lại một lần nữa. 

Lưu ý, trước khi tải về, người dùng nên xóa các tấm ảnh gốc trên máy tính để tránh tình trạng file mới bị trùng tên với file cũ.

Theo thử nghiệm của người viết, khi upload thử tấm ảnh có dung lượng 1,7 MB (độ phân giải 2048 x 1360). Sau khi nén ảnh, dung lượng của tấm ảnh chỉ còn 250 KB và chất lượng không hề suy giảm khi nhìn bằng mắt thường.

Hình ảnh trước (trái) và sau (phải) khi nén bằng Tinypng. Ảnh: M.HOÀNG 1 Hình ảnh trước (trái) và sau (phải) khi nén bằng Tinypng. Ảnh: M.HOÀNG 2

Hình ảnh trước (trái) và sau (phải) khi nén bằng Tinypng. Ảnh: M.HOÀNG

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thử dịch vụ nén ảnh trực tuyến tại https://tinyjpg.com/ với cách thực hiện tương tự, cả hai đều hỗ trợ tải lên 20 tấm ảnh cùng lúc và mỗi tấm có dung lượng tối đa là 5 MB.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm:

 

Tiết kiệm chi phí 3G đắt đỏ khi xem video YouTube - Nếu đang sử dụng các gói cước 3G đắt đỏ, người dùng có thể áp dụng thủ thuật sau để tiết kiệm tối đa dữ liệu khi xem video trên YouTube.


Năm 2015, IDC (tập đoàn dữ liệu quốc tế) ước tính người dùng sẽ lưu trữ và chia sẻ hơn 1.600 tỉ tấm ảnh. Báo cáo này còn cho biết có đến 70% người dùng chọn smartphone 16 GB vì phù hợp với túi tiền. Tuy nhiên, với nhu cầu lưu trữ ngày càng cao thì bộ nhớ 16 GB sẽ không thể nào đáp ứng nổi, do đó việc nén hình ảnh trên thiết bị là điều nên làm.

 

Đọc thêm