Cách gọi video theo nhóm trên Messenger

Đây được xem là động thái quyết liệt của Facebook trong việc cạnh tranh với các ứng dụng nhắn tin, gọi điện như Skype, Hangout, Zalo…


Xem thêm: Mẹo dẹp bỏ các tin tức giả mạo trên Facebook - Nhiều người cho rằng Facebook đã góp phần lớn vào việc giúp Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ bằng cách lan truyền tin tức giả mạo khi chưa được kiểm chứng.


Mẹo gọi video call theo nhóm trên Facebook

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/wEyfq (Android) hoặc https://goo.gl/0I8mtD (iOS) để cài đặt hoặc cập nhật ứng dụng Facebook Messenger lên phiên bản mới nhất.

video call messenger
Facebook vừa bổ sung thêm tính năng gọi video theo nhóm (Android). Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Khi hoàn tất, bạn chỉ cần tạo nhóm trò chuyện trên Messenger, sau đó, nhấn vào biểu tượng máy quay ở góc trên bên phải, đánh dấu chọn vào những người cần gọi và bấm Start Call để bắt đầu.

video call messenger
Trong quá trình gọi, người dùng có thể bổ sung thêm các hiệu ứng chỉ với một cú chạm (iOS). Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Trong quá trình gọi, bạn có thể chạm vào biểu tượng mặt cười ở góc phải để bổ sung hiệu ứng hoặc thêm một số người khác vào cuộc trò chuyện thông qua các nút chức năng tương ứng.

video call messenger
Gọi video theo nhóm trên máy tính. Ảnh: MINH HOÀNG

Tương tự, nếu đang sử dụng máy tính, bạn chỉ cần tạo nhóm, bấm vào biểu tượng máy quay trong khung trò chuyện, sau đó đánh dấu chọn những người cần liên lạc rồi bấm Call. 

Hiện tại, Messenger hỗ trợ chat nhóm lên đến 50 người, tuy nhiên tính năng gọi video theo nhóm chỉ mới cho phép gọi tối đa sáu người cùng lúc. Việc bổ sung thêm tính năng này đã cho thấy tham vọng rất lớn của Facebook nhằm mở rộng thị trường, đặc biệt là ở những nước đang phát triển, nơi cơ sở hạ tầng yếu kém và cước phí di động đắt đỏ. 

video call messenger
Tính năng này đã có sẵn trên cả ba nền tảng Android, iOS và máy tính. Ảnh: MINH HOÀNG

Theo thử nghiệm của người viết, tính năng gọi video theo nhóm trên Messenger hiện tại đã có sẵn trên cả ba nền tảng Android, iOS và cả máy tính. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Mẹo 'số hóa' ảnh cũ bằng smartphone - Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11-2016, ứng dụng PhotoScan của Google đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. 


 

Đọc thêm