Cách gọi và phát video trực tiếp trên Zalo

Với lợi thế là ứng dụng bản địa, Zalo hoàn toàn có đủ khả năng cạnh tranh với Facebook Messenger tại thị trường Việt Nam. Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, vừa qua, nhà phát triển ứng dụng bất ngờ giới thiệu tính năng sao lưu/phục hồi tin nhắn, gọi video và phát video trực tiếp theo nhóm. 

gọi video zalo
Gọi video trên Zalo. Ảnh: MINH HOÀNG

Hiện tại, những tính năng này chỉ mới có sẵn trên các thiết bị Android. Để sử dụng được, bạn cần nâng cấp ứng dụng Zalo lên phiên bản mới nhất thông qua Google Play.

zalo
Để sử dụng, bạn cần nâng cấp Zalo lên phiên bản mới nhất. Ảnh: MINH HOÀNG

1. Gọi video trên Zalo

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Zalo, chạm vào biểu tượng tin nhắn ở góc trên bên trái để mở cửa sổ trò chuyện.

- Bước 2: Khi nhấp vào biểu tượng cuộc gọi, màn hình sẽ hiển thị hai tùy chọn gồm Cuộc gọi thoại (chỉ có âm thanh) và Cuộc gọi video (có âm thanh và hình ảnh theo thời gian thực).

- Bước 3: Để cuộc trò chuyện sinh động hơn, bạn hãy chọn Cuộc gọi video. Tất nhiên, người dùng hoàn toàn có thể vô hiệu hóa video, microphone và chuyển đổi qua lại giữa camera trước và sau. Nhìn chung, về cơ bản tính năng gọi video trên Zalo không khác gì so với các ứng dụng OTT cùng loại.


Xem thêm: Đăng nhập nhiều tài khoản online vào một ứng dụng - Vừa qua, nhà phát triển allinone.im đã cho ra mắt tiện ích All-in-One Messenger, hỗ trợ đăng nhập nhiều tài khoản Messenger, Zalo, Hangouts, Skype… tại một chỗ.


gọi video trên zalo
Cuối cùng Zalo đã hỗ trợ tính năng gọi video. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Phát video trực tiếp theo nhóm

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tạo một nhóm trò chuyện với hai thành viên trở lên. Trong cửa sổ nhắn tin, bạn nhấp vào biểu tượng live video ở góc trên bên phải.

- Bước 2: Khi quá trình chuẩn bị đã hoàn tất, người dùng chỉ cần kích vào nút Bắt đầu phát để phát video trực tiếp (tính năng này tương tự như live stream trên Facebook), tuy nhiên nó chỉ mới giới hạn trong một nhóm nhất định.

- Bước 3: Trong quá trình phát, bạn có thể nhắn tin, gửi sticker, xem số lượng người đang theo dõi... Khi hoàn tất, video sẽ được lưu lại trong nhóm và các thành viên khác có thể xem lại bất cứ lúc nào. 

live video zalo
Tính năng phát video trực tiếp (live video) trên Zalo. Ảnh: MINH HOÀNG

Hiện tại, tính năng này chỉ mới có sẵn dành cho người dùng Android, bản cập nhật cho iOS sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Để sao lưu/phục hồi tin nhắn trên Zalo, bạn hãy truy cập vào phần cài đặt ứng dụng, chọn Tin nhắn và thông báo > Sao lưu & Khôi phục.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 5 ứng dụng nên gỡ khỏi iPhone ngay lập tức - Dưới đây là danh sách các ứng dụng bạn nên gỡ bỏ khỏi iPhone để máy có thể hoạt động mượt mà hơn. 


 

Đọc thêm