Cách đơn giản giúp tăng doanh số bán hàng tết online

Nhu cầu mua sắm của người dùng luôn tăng mạnh vào mỗi dịp cuối năm và tết đến, đặc biệt là hình thức mua sắm trực tuyến trên Internet. Đây cũng được xem là cơ hội vàng để các đơn vị kinh doanh tìm kiếm cho mình các khách hàng tiềm năng.

Adsplus.vn (công ty chuyên về dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords) dẫn lại thống kê từ Google Internal Data cho biết: "Số lượng tìm kiếm về các ngành hàng tiêu dùng tăng trưởng đáng kể trong các tháng cuối năm, tỉ lệ này trên YouTube và Google Search được dự đoán khoảng 104% và 22%".

Những từ khóa liên quan đến mùa Giáng sinh như “nhạc giáng sinh”, “đồ trang trí Noel”, “quà Noel”, “game Noel”, “lời chúc Noel”, “dịch vụ ông già Noel”... đã bắt đầu tăng mạnh từ đầu tháng 11 và đạt đỉnh vào giữa tháng 12. Xu hướng này luôn đúng và tăng dần qua các năm, dự đoán sẽ đạt mức kỷ lục trong năm 2016.

Lượng tìm kiếm những từ khóa liên quan tới Giáng sinh đạt đỉnh vào giữa tháng 12.

Các chuyên gia tại Adsplus.vn lưu ý mặc dù vẫn còn những rào cản nhất định đối với ngành thương mại điện tử tại Việt Nam, tuy nhiên người tiêu dùng đang ngày càng tự tin mua sắm hơn. Cụ thể, tỉ lệ mua sắm trực tuyến trong năm 2015 đã tăng gấp đôi so với năm 2014 (tăng từ 17% lên 35%) và đà tăng này vẫn tiếp tục trong các năm 2016 và 2017.

Trước thực tế trên, các doanh nghiệp cần phải bắt đầu chạy quảng cáo sớm với thông điệp vui tươi và gắn liền với mùa lễ hội. Đồng thời tập trung tối ưu hóa giao diện web trên di động, đặt trọng tâm vào nhóm khách hàng trên di động.

Những từ khóa như “phấn nền”, “son môi, “trị mụn” đã thống trị bảng xếp hạng các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên cả Google Search và YouTube trong khoảng thời gian từ tháng 10-2015 đến tháng 3-2016.

Ở lĩnh vực ăn uống, lượng từ khóa tìm kiếm đã bắt đầu tăng mạnh bốn tuần trước tết trên Google và tám tuần trước tết trên YouTube. Trong đó “cách làm mứt dừa” (đứng đầu trên cả Google Search và YouTube), “làm mứt gừng”, “lẩu thái”, “lẩu cua đồng”... là những từ khóa được tìm nhiều nhất.

Những từ khóa “hot” trong ngành điện tử tiêu dùng.

Đồ điện tử chính là một trong những lĩnh vực cực nóng nhất vào dịp cuối năm. Theo số liệu những năm qua, từ khóa về máy tính và phụ kiện chiếm tới 43% toàn bộ từ khóa trong lĩnh vực này. Trong đó phải kể đến “Tivi Sony”, “Tivi 4K”, “Tivi giá rẻ”, “kết nối điện thoại với TV xem YouTube”, “loa Bose”, “loa karaoke”...

Do đó, nếu sở hữu được những từ khóa trên trên công cụ tìm kiếm Google, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có được một lượng truy cập “khủng” đổ về trang web.

Tất nhiên, để lượng khách hàng tiềm năng trên trở thành khách hàng thân thiết thì yếu tố chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giá cả và các chương trình khuyến mãi, hậu mãi... là điều không thể thiếu.

 

Đọc thêm