Cách điều khiển smartphone mà không cần chạm

Thay vì phải chạm vào màn hình và di chuyển qua các tùy chọn, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng GravityGesture để điều khiển smartphone bằng cử chỉ, không cần phải thực hiện nhiều thao tác phiền phức.

Cách điều khiển smartphone mà không cần chạm ảnh 1
Ảnh: M.HOÀNG

Tính năng sử dụng smartphone không cần chạm đang được rất nhiều hãng điện thoại hướng đến, đơn cử như Motorola hay Oppo. Nếu đang sử dụng các dòng điện thoại khác, bạn có thể cài đặt ứng dụng bên ngoài để bổ sung. 


Xem thêm: Không cần chạm vẫn xài được smartphone - thông qua các ứng dụng người dùng smartphone không cần chạm vào máy nhưng vẫn xài được các thao tác cơ bản.


- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng GravityGesture tại địa chỉ https://goo.gl/8kkh3G.

- Bước 2: Khi hoàn tất, chương trình sẽ hiển thị một vài slide ảnh để bạn biết cách xoay lật điện thoại theo trục X, Y, Z hoặc che cảm biến ở mặt trước để tắt nhanh màn hình.

- Bước 3: Tại giao diện chính, bạn chạm vào nút gạt ở phía trên cùng để kích hoạt GravityGesture.

Cách điều khiển smartphone mà không cần chạm ảnh 2
GravityGesture hiển thị vài slide hướng dẫn để bạn làm quen. Ảnh: M.HOÀNG

- Bước 4: Kích vào biểu tượng dấu cộng và lựa chọn thao tác xoay lật theo trục X, Y, Z hoặc Shake (rung lắc). Sau đó, người dùng cần thiết lập hành động tương ứng chẳng hạn như mở ứng dụng (Open app), mở trang web (Open a website), gọi điện thoại (Make a call), mở Wi-Fi (Toggle WiFi), mở đèn flash (Toggle flashlight)… 

Cách điều khiển smartphone mà không cần chạm ảnh 3
Thiết lập các hành động cho từng thao tác. Ảnh: M.HOÀNG

- Bước 5: Ví dụ như hình bên dưới, ở đây người viết đã thiết lập khi cầm điện thoại đưa lên xuống theo trục X thì sẽ mở đèn flash và gọi điện thoại. Lưu ý, người dùng có thể đặt nhiều hành động cho một thao tác xoay lật smartphone.

- Bước 6: Để thay đổi một số thiết lập của ứng dụng, bạn chạm vào biểu tượng Settings ở góc trên bên phải. Tại đây, người dùng có thể bật tính năng tắt màn hình bằng cách che cảm biến ở mặt trước (Screen off), tắt rung (Vibration) hoặc thiết lập độ nhạy cảm biến (Sensitivity)…

Cách điều khiển smartphone mà không cần chạm ảnh 4
Dễ dàng chỉnh sửa các thiết lập và độ nhạy cảm biến. Ảnh: M.HOÀNG


Xem thêm:

Điều khiển smartphone, khởi động ứng dụng bằng cử chỉ - Việc mở ứng dụng bằng cách vẽ chữ lên màn hình sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với cách truyền thống.


Nhìn chung, GravityGesture khá hữu ích trong trường hợp smartphone bị hư các phím vật lý, đồng thời giúp người dùng tiết kiệm thời gian khi lướt web hoặc mở ứng dụng thường xài.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết, hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm