Các CEO công ty lớn chia sẻ kinh nghiệm sống và đi xin việc

Đây là sự kiện thường niên của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ và tuyển dụng lao động trẻ Việt Nam có trình độ chuyên môn cao và có kỹ năng làm việc trong môi trường hội nhập quốc tế.

NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng HIU cho rằng đây là cơ hội để ứng viên sắp tốt nghiệp tại HIU tiếp cận doanh nghiệp, xác định xu hướng thị trường lao động và tìm cơ hội việc làm.

Tại Ngày hội, hơn 40 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động ở nhiều các lĩnh vực giáo dục, thương mại, dịch vụ, kế toán, kiểm toán, công nghệ thông tin, kỹ thuật, xây dựng, logistics, du lịch, khách sạn,… có trình độ đại học trở lên. 

Nhiều doanh nghiệp tuyển dụng lao động cho biết, ngoài nghiệp vụ chuyên môn, ứng viên dự tuyển cần có kỹ năng thực hành, kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống. Điều kiện bắt buộc là ứng viên phải giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và sự trung thực trong đơn xin việc.

Chia sẻ trong buổi Tọa đàm giữa đại diện HIU và 40 doanh nghiệp, NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng HIU: “Hôm nay con của Tôi xin việc, tôi sẽ không hướng dẫn các con cách để xin việc mà gửi gắm đến các con 2 điều quan trọng, đó là: hồ sơ xin việc phải đầy đủ chỉn chu và trung thực”.

Cùng quan điểm này với đại diện Nhà trường là Bà Trương Hoàng Mỹ Linh - Phó chủ tịch Manulife Việt Nam cho biết: “Sẽ có nhiều vấn đề để nhà tuyển dụng đưa ra khi phỏng vấn, nhưng yếu tố trung thực luôn là điều tất yếu để chọn các bạn làm việc tại công ty, doanh nghiệp của họ”.

Cũng xin nhắc thêm rằng, trong làng thể thao Việt Nam, bà Trương Hoàng Mỹ Linh là nhân vật khá quen thuộc, phải nói rằng hiếm ai có được một cuộc đời hậu vận động viên thành công như bà. Bà Mỹ Linh vốn là vô địch quốc gia cự ly 100 m, 200 m suốt từ năm 1986 cho đến 1995, và là kiện tướng điền kinh VN đầu tiên có mặt đủ các giải lớn như: SEA Games, vô địch châu Á, vô địch thế giới, Olympic.

Ngoài buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng xin việc cho sinh viên HIU, tại buổi lễ khai mạc Ngày hội còn diễn ra buổi lễ ký kết giữa HIU và 5 doanh nghiệp lớn (Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, Manulife Việt Nam, Vintech, Worldtech, TPBank) cùng HIU kiến tạo cơ hội việc làm cho sinh viên HIU.

Đọc thêm