Buồn bã vì 'người cũ' trên Facebook


Một nghiên cứu mới đây do Đại học Brunel tiến hành cho thấy, có tới phân nửa người dùng Facebook (tương đương với vài trăm triệu người) đang đối mặt với nguy cơ bị tổn thương tâm lý từ việc sử dụng mạng xã hội này để “do thám” về tình cũ.
Dù cho bạn chỉ tham gia Facebook để xem ảnh cưới họ hàng hay ảnh chụp em bé mới sinh của đồng nghiệp, bạn cũng khó dằn lòng trước việc click vào trang của người yêu cũ khi gương mặt họ tình cờ xuất hiện trên timeline của mình.

Buồn bã vì 'người cũ' trên Facebook ảnh 1

Và dù bạn có tin hay không, thì việc click vào phần hồ sơ cá nhân (profile) của anh ta/cô ta và nhìn thấy anh ta/cô ta đang vòng tay ôm người khác, hay đơn giản là tận hưởng một bữa tối vui vẻ với bạn bè cũng có thể khiến bạn cảm thấy bị “dao đâm nhói tim”, các nhà nghiên cứu tuyên bố.
Trước khi các mạng xã hội như Twitter, Facebook hay các ứng dụng chia sẻ ảnh như Instagram ra đời, việc theo dấu người yêu cũ, thu thập thông tin từ bạn bè là việc rất khó khăn và đòi hỏi nhiều công sức, thời gian.
Nhưng giờ đây, bạn có thể liên tục theo dõi họ, kiểm tra xem họ đang ở đâu, làm gì, với ai hoàn toàn dễ dàng. Chính điều đó càng khiến cho việc bắt đầu lại cuộc sống mới trở nên khó khăn hơn, Tiến sĩ tâm lý học Tara Marshall, trưởng nhóm nghiên cứu khẳng định. 

Buồn bã vì 'người cũ' trên Facebook ảnh 2

Trong cuộc thăm dò của mình, Tiến sĩ Marshall nhận thấy những thành viên vẫn duy trì mối quan hệ “bạn bè” với người cũ sẽ cảm thấy căng thẳng, bực dọc nhiều hơn và mất thời gian quên đi chuyện cũ lâu hơn so với những người ngay lập tức nhấn vào nút “Unfriend”.
“Suy cho cùng, việc tiếp xúc gián tiếp với người cũ thông qua Facebook khiến cho quá trình hàn gắn vết thương lòng trở nên vất vả hơn nhiều”, bà Marshall kết luận.

Đọc thêm